คลาดกันแค่ปีเดียว! “เจิด” รับเสียดายอดเล่นให้หงส์ในยุค “คล็อปป์”

สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับเสียดายอยู่ไม่ทันค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ในยุค เยอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเจ้าตัวออกจากทีมก่อนที่กุนซือชาวเยอรมันจะเข้ามากุมบังเหียนเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

สำหรับ เจอร์ราร์ด ตัดสินใจแยกทางกับ ลิเวอร์พูล ในตอนซัมเมอร์ 2015 โดยเขาลงเล่นให้ทีมไป 710 นัด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย และยูฟ่า คัพ 1 สมัย ก่อนย้ายไปเล่นกับแอลเอ กาแล็กซี่ ในอเมริกา

“พอผ่านไป ผมก็มักจะคิดบางเรื่องอยู่เสมอ อย่างเช่นเรื่องที่ว่าผมควรจะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อหรือไม่ ผมควรจะต่อสัญญาสัก 1 ปีดีไหม หรือผมอาจจะได้ลงเล่นภายใต้การทำทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อยู่บ้าง

.

.

เรื่องเหล่านี้มันเข้ามาในหัวผมอยู่เสมอ แต่ยังไงผมก็ตัดสินใจเลิกเล่นไปแล้ว ผมภูมิใจกับเส้นทางการค้าแข้งของผมกับ ลิเวอร์พูล มากๆ ผมภูมิใจกับการที่ผมเติบโตในด้านการเป็นผู้จัดการทีมได้ดี ผมอยากให้ความสำคัญกับงานคุมทีมอย่างเต็มที่ พยายามเรียนรู้ เติบโต รวมถึงพัฒนาต่อไป และลองดูสิว่าตอนนี้มันพาผมมาถึงไหนแล้ว

แน่นอนว่าคุณจะคิดถึงเรื่องแบบนั้นนิดหน่อยอยู่เสมอ ลองนึกภาพตามสิว่ามันจะเป็นยังไงถ้าผมยังอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่ออีกสักหน่อย และอาจจะได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเขาก็อาจจะส่งผมลงเล่นสัก 10-15 นาที แน่นอนว่าผมคิดถึงเรื่องแบบนั้น ผมคงจะรู้สึกดีที่ได้มีประสบการณ์แบบนั้น”

.

x