รอดไม่รอด ? เปิดสถิติ คล็อปป์ จอมเก็บกินโค้ช ให้พ้นทีม

ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำให้ผู้จัดการทีมคู่แข่งต้องโดนไล่ออกมากสุดถึง 11 ครั้ง และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ พวกเขาจะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ กำลังเก้าอี้ร้อนพอดี

    หากนับเฉพาะตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุม “หงส์แดง” นั้น กุนซือชาวเยอรมัน ทำให้โค้ชคู่แข่งโดนไล่ออกไปแล้ว 4 ราย โดยเป็นใครบ้างไปดูกันได้เลย

    1. ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน (สวอนซี, ตุลาคม 2016)

โซลชาระวังตัว!เปิดสถิติคล็อปป์จอมกินโค้ช

กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามาคุม สวอนซี ในเดือนมกราคม ปี 2016 ก่อนโดนไล่ออกในเดือนตุลาคม หลังพา “หงส์ขาว” แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-2 

    จากนั้น สวอนซี ได้ตั้ง บ็อบ แบร็ดลี่ย์ เข้ามาคุมทัพ ส่วน กุยโดลิน ยังไม่ได้ทำงานกับทีมไหนตั้งแต่แยกทางกับ “หงส์ขาว” 

     2. สลาเวน บิลิช (เวสต์แฮม, พฤศจิกายน 2017) 

โซลชาระวังตัว!เปิดสถิติคล็อปป์จอมกินโค้ช

กุนซือชาวโครแอต พา เวสต์แฮม แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-4  โดย “หงส์แดง” ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คนเดียว 2 ลูก ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก โฌแอล มาติป และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 

    จากความพ่ายแพ้ในนัดนั้น ทำให้ เวสต์แฮม หล่นไปอยู่อันดับ 17 ของตารางมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว ส่งผลให้สโมสรสั่งปลด บิลิช ทันที 

    3. สลาวิซ่า โยคาโนวิช (ฟูแล่ม, พฤศจิกายน 2018)

โซลชาระวังตัว!เปิดสถิติคล็อปป์จอมกินโค้ช

    โยคาโนวิช พา ฟูแล่ม บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ทำให้รั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และ “เจ้าสัวน้อย” ก็ปลด “ย็อคก้า” ออกจากตำแหน่ง

    จากนั้น ฟูแล่ม ก็ตั้งให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ มากุมบังเหียน แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้น เลยแยกทางกัน แล้วให้ สกอตต์ พาร์คเกอร์ มาทำแทน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายไม่รอดพ้นจากการตกชั้นอยู่ดี

    4. โชเซ่ มูรินโญ่ (แมนฯ ยูไนเต็ด, ธันวาคม 2018) 

โซลชาระวังตัว!เปิดสถิติคล็อปป์จอมกินโค้ช

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 โดย “หงส์แดง”  มีโอกาสยิงในเกมนี้ถึง 36 ครั้ง และยิงตรงกรอบ 11 ครั้ง ขณะที่ “ปีศาจแดง” ได้ยิงเพียง 6 หน แถมยิงตรงกรอบแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

    3 ครั้งที่ชีวิตการงานของ “เฮียมู” ต้องล่องจุ๊นเป็นผลพวงมาจากการโดน คล็อปป์ ที่คุมทัพแต่ละสโมสรไล่อัดทีมของเขาจนหมดสภาพ

    2 หนก่อนหน้านั้น เกิดขึ้นตอนที่ ดอร์ทมุนด์ ถล่ม เรอัล มาดริด 4-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2013 ส่งผลให้เดือนต่อมา “ราชันชุดขาว” ได้ตัดสินใจแยกทางกับ มูรินโญ่ ทันที

    จากนั้น คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 3-1 ใน พรีเมียร์ลีก ปี 2015 ส่งผลให้ มูรินโญ่ โดน “สิงห์บลูส์” ไล่ออกในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา

.

x