ใครเสียเปรียบ!? เรือใบ โวยตารางพรีเมียร์โดนเปลี่ยนทำเสียเปรียบหงส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเล่น 2 เกมภายในระยะเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังจาก Amazon เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้เปลี่ยนวันแข่งเกมบ็อกซิ่ง เดย์ กับวูล์ฟส์ไปเป็นวันที่ 27 ธันวาคม ในเวลา 19.45 น. แม้ว่าพวกเขาจะต้องเล่นกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม ก็ตาม

            โดยทาง ลิเวอร์พูล ได้จัดรถบัสฟรีเพื่อเดินทางไปชมการแข่งขันสำหรับกองเชียร์ที่จะเข้าชมเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่จะแข่งขันกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 26 ธันวาคม ที่จะคิกออฟกันในเวลา 20.00 น. และถ่ายทอดสดทาง Amazon

             เรียกได้ว่าทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ มีเวลาฟื้นตัวมากกว่าคู่ปรับสำคัญอย่างแมนฯ ซิตี้ เพราะลิเวอร์พูลไม่มีคิวลงสนามอีกจนกระทั่งวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ที่พวกเขาจะเจอกับวูล์ฟส์และถ่ายทอดสดทาง Sky 

             โอมาร์ เบอร์ราด้า ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยกับทาง Manchester Evening News ว่า “เรารู้สึกผิดหวังที่ตารางเราแน่นสำหรับนักเตะในช่วงคริสต์มาส” “เกมพรีเมียร์ลีก ต้องใช้ร่างกายหนักมาก และใครๆ ก็คงไม่ฝันที่จะเล่น 2 เกมภายในระยะเวลาน้อยกว่า 48 ชั่วโมงเพราะนักเตะไม่มีเวลาฟื้นตัวอย่างเหมาะสม” “เราก็เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งดีว่า ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดและจ่ายเงินนั้นเป็นปัจจัยสำคัญเมื่อพูดถึงตารางการแข่งขัน แต่เราก็ต้องการความมั่นใจเช่นกันว่าเราได้ปกป้องความเป็นอยู่ของผู้เล่นของเรา, การยึดหลักคุณธรรมทางด้านกีฬาของลีก และคุณภาพของผลผลิต”

              แฟนๆ อาร์เซนอลเองก็โดนผลกระทบเมื่อ 8 เกมหน้าของพวกเขาต้องถูกเลื่อนด้วยเหตุผลทางด้านการถ่ายทอดทีวี มีแฟนบอลปืนใหญ่ที่ออกมาต่อว่าเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับทางกลุ่มกองเชียร์ลิเวอร์พูลที่ใช้ชื่อว่า Spirit of Shankly ที่ได้เผยว่า “บริษัททีวีและพรีเมียร์ลีก ได้ละเลยสวัสดิภาพของกองเชียร์อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า” และเรียกร้องให้เปลี่ยนตารางการแข่งขันไปเป็นเวลาคิกออฟที่เหมาะสมคือในเวล 15.00 น

              Amazon ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลา 2 ช่วงของฤดูกาลนี้ และจะเริ่มในวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ที่เกมการแข่งขันจะคิกออฟทั้งในเวลา 19.30 น. และ 20.15 น. และจะถ่ายสดทางไลฟ์สตรีมมิ่ง 3 คืนในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว พวกเขายังยืนยันว่า เวลาคิกออฟในวันบ็อกซิ่ง เดย์ จะไม่ตรงกันโดยจะมีทั้งในเวลา 12.30 น., 15.00 น., 17.30 น. และ 20.00 น.

x