เป็นเพราะอะไร?! เคราช์ วิเคราะห์ ชากิรี คือนักเตะที่ คล็อปป์ ไม่เชื่อใจ

ปีเตอร์ เคราช์ อดีตดาวยิงเสาโทรเลขของ ​ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก วิเคราะห์อย่างเห็นภาพชัดเจนว่าทำไม เจอร์เกน คล็อปป์ ถึงไม่เชื่อใจ เซอร์ดาน ชากิรี ถึงแม้จะมีพรสวรรค์สูงมากแค่ไหนก็ตาม

“ชากิรี เป็นนักเตะพรสวรรค์สูงสุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยเล่นร่วมกันมา ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงซื้อเขาไปเสริมทัพ แต่ข้อเสียคือมักจะไม่ค่อยมีวินัยในการเล่นตามแท็คติกสักเท่าไหร่นัก” เจ้าของท่าเต้นโรบอท กล่าว

“ถ้าหากโค้ชสั่งให้คุณต้องมีส่วนช่วยในการเล่นเกมรับแต่กลับทำอะไรตามใจนั่นไม่ใช่เรื่องดีเลยสำหรับทุกฝ่าย และผมรู้เลยว่า คล็อปป์ เองก็คงไม่ชอบนักเตะประเภทนั้นเหมือนกัน”

“ทีนี้ลองหันไปดู เฟอร์มิโน ที่มีเทคนิกสูงเป็นเลิศราวกับได้พรจากพระเจ้า แต่กลับพร้อมทำงานหนักเพื่อส่วนรวมอย่างเต็มใจ ช่วยเล่นเกมรับสุดตัวโดยไม่มีอิดออด เรียกว่าเข้าระบบของ ลิเวอร์พูล แบบ 100%”

“ซาลาห์ กับ มาเน เองก็เช่นกัน ทั้งสองคนเก่งจนเป็นระดับท็อปของโลก แต่ก็ยังพร้อมเล่นเกมรับเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมเสมอ คุณเห็นแล้วใช่ไหมว่าคนแบบไหนที่ คล็อปป์ ต้องการ”

“ถ้าหาก ชากิรี ไม่สามารถทำให้โค้ชเชื่อใจได้ 100% ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม ชากิรี เก่งมากจริง ๆ แต่คุณต้องมองภาพรวมให้ออกด้วยเช่นกัน”

x