“คาราเกอร์” ขอโทษ “เอฟรา” รับทำพลาดมหันต์เคยใส่เสื้อหนุน “ซัวเรซ” กรณีเหยียดผิว

เจมี คาราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมเก่าของตนแสดงจุดยินที่ผิดพลาด หลังเคยใส่เสื้อสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ หลังจากกองหน้าชาวอุรุกวัย ถูกกล่าวหาว่าเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด

ประเด็นร้อนดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2011 เอวร่า กล่าวหา ซัวเรซ ว่าเหยียดผิวเขา จากการที่เรียกเขาว่า “นิโกร” ซึ่งถึงแม้ซัวเรซ จะยืนยันว่าตนไม่ได้ทำ แต่สุดท้ายสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็ตัดสินว่าเขามีความผิด โดยถูกโทษแบนถึง 8 นัด พร้อมปรับอีก 40,000 ปอนด์ ก่อนที่นักเตะในทีมหงส์แดงจะร่วมใจกันสวมเสื้อยืดสกรีนรูป ซัวเรซ พร้อมชื่อ “Suarez 7” ระหว่างการวอร์มก่อนเกมที่พบกับ วีแกน

.

.

ซึ่งล่าสุด คาราเกอร์ เปิดใจย้อนถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ เพราะในฐานะสโมสร เราทำผิด และผมก็เป็นรองกัปตันทีม ผมไม่มั่นใจว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังจริงๆ ของเรื่องนี้ บางทีอาจจะเป็นพวกนักเตะที่สนิทกัน

ผมไม่คิดว่ามันเกี่ยวอะไรกับเคนนี่ มันเป็นเรื่องของนักเตะที่สนิทกับซัวเรซ ในห้องแต่งตัว พวกเขาอยากจะสนับสนุนเพื่อน ที่ผมจะบอกก็คือ เมื่อผมมองกลับมาที่ตัวเอง ผมไม่มีความกล้าพอที่จะพูดออกไปว่า ผมจะไม่ใส่มัน แล้วผมก็ไม่คิดว่าทุกคนในทีมลิเวอร์พูลจะคิดว่าเรากำลังทำในสิ่งที่ถูก

ด้วยความเป็นครอบครัว เหมือนอย่างสโมสรฟุตบอล ปฏิกิริยาแรกไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็คือต้องปกป้องกัน ถึงแม้คุณจะรู้ว่าพวกเขาทำในสิ่งที่ผิดก็ตาม ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ผิด

ผมไม่ได้เมินเฉยกับสิ่งที่เราทำร่วมกับซัวเรซ มันเป็นเรื่องที่ผิด แต่มันไม่ได้สำคัญอะไรเลยในตอนนั้น มันเป็นปฏิกิริยาแรก และผมต้องขอโทษด้วยที่เราทำผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงเลย”

.

.

x