พรีวิว “ลิเวอร์พูล” บุกดวล “เกงค์” ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

.

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019/20 รอบแบ่งกลุ่ม E
ประจำคืนวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2019
เวลา : 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เกงค์ VS ลิเวอร์พูล
สนาม : ลูมินาส อารีนา
ถ่ายทอดสด : DAZN

#เกงค์ ทีมแชมป์จากลีกเบลเยียม ในรายการนี้มี 1 คะแนน จากการเปิดบ้านยันเสมอกับ นาโปลี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนสภาพทีมในขณะนี้ จะยังไม่สามารถใช้งาน แดนนี วูโควิช ประตูมือหนึ่งของทีมได้ รวมถึง ปิแอร์ เซบลิ และ เนโต บอร์เกส 2 นักเตะใหม่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ก็จะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ในเกมนี้ ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบ

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
เกเอต็อง กูกเก้ (GK) – โยอาคิม แมห์เล่, จอน ลูคูมี่, การ์ลอส เกสต้า, เยเร่ อูโรเน่น – ซานเดอร์ เบอร์เก้, พาทริก ฮโรซอฟสกี้ – จุนยะ อิโตะ, ยานิส ฮาจี้, เตโอ บงกอนด้า – เอ็มบวาน่า ซามัตต้า

.

.

#ลิเวอร์พูล ในรายการนี้ชนะไป 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม โดยนัดนี้จะได้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งกลับมาลงตัวจริง  แต่ข่าวร้ายก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ป่วยไข้หวัด และ โจแอล มาติป ที่มีอาการเจ็บเข่า จะไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วย ส่วน เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็ยังพักฟื้นจากปัญหาที่น่องเหมือนเดิม แต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว และมีลุ้นออกสตาร์ทในเกมนี้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

สถิติที่น่าสนใจ
-ในรายการนี้ หงส์แดง แพ้เกมที่ออกไปเยือนคู่แข่ง 7 จาก 10 เกมหลังสุด
-เกงค์ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ โดยพวกเขาชนะไปเพียง 5 จาก 10 เกมในลีก รวมถึงในรายการนี้ที่ยังมีเพียง 1 คะแนน จากการลงเล่น 2 เกม
-หงส์แดง เอาชนะคู่แข่งได้ 11 จาก 13 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ โดยสองเกมที่ไม่ชนะคือเกมที่บุกไปแพ้ นาโปลี (UCL) และ เกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด (PL)

x