อ็อกซ์เลดโชว์เบิ้ล! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูล เกมบุกกระซวก เกงค์

โดยรวมฟอร์มอาจไม่ได้เลิศหรูอลังการ แต่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ยังทำได้ดีพอกับการเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน หลังจากที่บุกไปอัด เกงค์ 4-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสาม เมื่อคืนวันพุธที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งครึ่งแรกการเล่นดูยังไม่ค่อยปะติดปะต่อ แม้ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 แต่ครึ่งหลังลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นได้ไหลลื่นขึ้นมาก โดยเฉพาะการต่อเกมเข้าทำ จนยิงเพิ่มได้อีกถึงสามประตู และนี่คือผลสอบของนักเตะ “หงส์แดง” แต่ละคนในแมตช์นี้

    11 ผู้เล่นตัวจริง 

– อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7

        โชว์เซฟสวยๆ ไปหนึ่งครั้งในช่วงครึ่งแรก เล่นบอลกับเท้าได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาดในการออกมาตัดบอล น่าเสียดายที่สุดท้ายเก็บคลีนชีตไม่ได้ 

– เจมส์ มิลเนอร์ : 7

        เล่นเป็นแบ็กขวาแทน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมนี้ ช่วงแรกอาจจะมีปัญหาบ้างในเรื่องเกมรับ แต่ก็ค่อยๆ ยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาได้ ก่อนโยกไปเล่นฝั่งซ้ายแทน โรเบิร์ตสัน ที่ถูกถอดออกช่วงกลางครึ่งหลัง 

– เดยัน ลอฟเรน : 6

        จริงๆ แล้วเกือบจะเป็นเกมที่โอเคสำหรับเจ้าตัว แต่ดันมาพลาดเองในช่วงท้ายเกม จนนำไปสู่ประตูตีไข่แตกของทีมเจ้าบ้าน 

– เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7 

        ช่วงต้นเกมอาจทำได้ไม่ค่อยดีในการคุมแนวรับ แต่หลังจากนั้นก็ทำได้ดี ไร้ข้อผิดพลาด 

GENK, BELGIUM – OCTOBER 23 : Virgil Van Dijk defender of Liverpool and Junya Ito forward of Genk during the UEFA Champions League group E match between KRC Genk and Liverpool FC on October 23, 2019 in Genk, Belgium, 23/10/2019 ( Photo by Jan De Meuleneir / Photonews via Getty Images)

– แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : 7

        มีโอกาสได้เติมเกมรุกหลายครั้ง ส่วนเกมรับทำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้โดนคู่แข่งเจาะใส่หลายครั้งก็ตาม 

 – ฟาบินโญ่ : 7.5

        ทำงานหนักมากในแดนกลาง ถือเป็นอีกเกมที่ดาวเตะเลือดแซมบ้าช่วยตัดเกมได้หลายครั้ง 

– อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน : 8

        ผลงานโดยรวมอาจไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ก็ต้องซูฮกเลยสำหรับสองประตูสุดสวยที่้เจ้าตัวทำได้ในเกมนี้ 

GENK, BELGIUM – OCTOBER 23: Alex Oxlade-Chamberlain of Liverpool scores his 2nd goal during the UEFA Champions League group E match between KRC Genk and Liverpool FC at Luminus Arena on October 23, 2019 in Genk, Belgium. (Photo by Marc Atkins/Getty Images)

– นาบี เกอิต้า : 7

        มีบทบาทไม่น้อยเลยทีเดียวในเกมนี้ และก็ถือว่าทำได้ดีในการช่วยทีมขับเคลื่อนเกม โดยเฉพาะการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีม 

– ซาดิโอ มาเน่ : 7.5

        อาจจะใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย แต่เป็นตัวที่เล่นได้อันตรายสุดในแนวรุก และสุดท้ายเป็นคนทำประตู 3-0 ซึ่งยิงได้อย่างเหนือชั้น ก่อนจะเป็นคนผ่านบอลให้ ซาลาห์ กดประตู 4-0

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 7

        เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นขาดๆ เกินๆ ในหลายจังหวะ จนกระทั่งมาทำได้ดีในจังหวะที่แตะบอลให้ มาเน่ หลุดไปกดประตู 3-0 ก่อนจบสกอร์ด้วยตัวเองในประตู 4-0 ได้อย่างเหนือชั้นในอีก 10 นาทีต่อมา 

– โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : 7

        คอยเชื่อมเกมและคอยสร้างโอกาสให้เพื่อนๆ ตามที่ตัวเองถนัด และก็มี 1 แอสซิสต์ จากการส่งบอลให้ อ็อกซ์เลน-แชมเบอร์เลน ยิงไซด์ก้อยสุดสวยเป็นประตู 2-0 

GENK, BELGIUM – OCTOBER 23: ( THE SUN OUT,THE SUN ON SUNDAY OUT) Roberto Firmino of Liverpool with Jhon Lucumi of KRC Genk during the UEFA Champions League group E match between KRC Genk and Liverpool FC at Luminus Arena on October 23, 2019 in Genk, Belgium. (Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)

    สำรองที่ได้ลงเล่น 

– โจ โกเมซ (แทน โรเบิร์ตสัน น. 63) : 6

        ช่วยเกมรับได้พอสมควร แต่เสียดายที่ได้ใบเหลืองกลับมา     

– จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (แทน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น. 73) : 6

        ลงไปช่วยเติมความสดในแดนกลาง 

– ดีว็อค โอริกี้ (แทน ฟีร์มีโน่ น. 80) : –    

        ไม่สามารถให้คะแนนได้ 

x