แฟนหงส์มองตรงกัน! หลังเห็นท่าทีซาลาห์-มาเน่ ในเกมถล่มเกงค์

 เรียกว่าศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E ที่สนาม ลูมินุส อารีน่า เมืองเกงค์ ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 23 ตุลาคม 2562) น่าจะทำให้ทั้ง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ มีความสุขอย่างที่สุด เพราะทั้งสองต่างก็สามารถทำประตูได้ทั้งคู่ช่วยให้ทีมถล่มเจ้าถิ่นไป 4-1 แบบสบายๆ

            และดูเหมือนว่าความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่ก็จะจบลงแล้วเช่นกันที่สนามลูมินุส อารีน่า เพราะไม่เพียงแต่ต่างก็มีชื่อทำสกอร์ แต่ทั้งสองยังช่วยกันจ่ายให้แต่ละคนทำประตูในเกมซึ่งถือเป็นครั้งแรกของฤดูกาลอีกด้วย และนั่นก็ทำให้เรื่องราวจากนัดที่เจอเบิร์นลีย์ของพวกเขาน่าจะยุติลงได้แล้ว

            เกมนี้ลิเวอร์พูลออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่อัดด้วยขวานอกกรอบ บอลลอดขาแนวรับเกงค์พุ่งเลียดเสียบมุมเสาไกล ชนิดที่ กาเอต็อง คุกเก้ นายด่านเจ้าถิ่นได้แต่ชายตามอง และดาวเตะทีมชาติอังกฤษก็มาเบิ้ลประตูที่ 2 ได้ในครึ่งหลัง หลังวิ่งมายิงด้วยหลังเท้าไซด์ก้อย บอลโค้งเช็ดใต้คานเข้าไปอย่างเหนือชั้นจากระยะ 18 หลา

            ต่อจากนั้น มาเน่ ก็มาบวกประตูที่ 3 ให้ทีม จากจังหวะที่โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไหลบอลให้ซาลาห์ ที่แทงบอลเร็วต่อให้มาเน่หลุดเข้าไปยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าไปในนาทีที่ 77 ก่อนที่ในอีก 10 นาทีต่อมา มาเน่ จะยัดบอลเข้าไปในกรอบให้ซาลาห์ พลิกบอลหนีแนวรับเจ้าถิ่นก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเลียดเบียดโคนเสาเข้าไปให้หงส์แดงนำ 4-0 ในนาทีที่ 87 แต่เกงค์ก็มาได้ประตูปลอบใจในนาทีที่ 88 จาก สเตฟาน โอเดย์ ตัวสำรอง จบเกม เกงค์ เปิดบ้านพ่ายให้ ลิเวอร์พูล 1-4 ทำให้ ‘หงส์แดง’ มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง นาโปลี ที่มี 7 คะแนน ส่วน เกงค์ มีแต้มเดียวรั้งบ๊วยของกลุ่ม 

            ผลการแข่งขันดังกล่าวทำเอาแฟนๆ ของลิเวอร์พูลต่างก็ออกอาการดีใจเป็นอย่างมากกับการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมของซาลาห์และมาเน่ ที่ตกเป็นข่าวไม่ลงรอยกันมาโดยตลอด โดยต่างก็เห็นว่า การที่ทั้งสองมีส่วนแอสซิสต์ให้กันและกันนั้นถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยมีความคิดเห็นอย่างเช่น

               “ซาลาห์และมาเน่ทำประตูและแอสซิสต์ให้กันและกัน ไม่มีเลิฟสตอรี่ที่ดีกว่าเรื่องนี้อีกแล้วล่ะ”

               “มาเน่ยิงประตู ซาลาห์แอสซิสต์, ซาลาห์ยิงประตู มาเน่แอสซิสต์ ราชันทั้งสอง”

               “ฟอร์มเกมเยือนที่ยอดเยี่ยม ออกซ์ กับการยิงที่สุดยอดและการประสานงานระหว่างมาเน่กับซาลาห์ที่ทั้งแอสซิสต์และยิงประตู ทีมเราจะก้าวไปข้างหน้าและประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ”

               “ซาลาห์แอสซิสต์ให้มาเน่ #GENLIV”

               “ซาลาห์และมาเน่แอสซิสต์ให้กันและกันนั่นคือสิ่งที่เราอยากเห็น”

x