ไม่ใช่แค่ลือ! ฮามันน์คอนเฟิร์มแข้งรายนี้คือเป้าหมายสูงสุดของหงส์

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางของลิเวอร์พูลและถือว่าเป็นคนวงในที่ใกล้ชิดกับทางสโมสรยืนยันว่า ลิเวอร์พูลให้ความสนใจในตัว ‘เจดอน ซานโช่’ และอาจจะยื่นข้อเสนอไปในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ทั้งนี้ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขายไปให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในราคาแค่ 8 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 โดยเจ้าตัวมุ่งหน้าสู่เยอรมนีเพราะต้องการการลงเล่นเป็นทีมชุดแรกอย่างสม่ำเสมอ

              ซานโช่สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมากในการเล่นให้กับสโมสรจากเยอรมนีทันทีที่ได้รับความไว้วางใจในการให้โอกาสเล่นเป็นทีมชุดแรกจากกุนซือ ลูเซียง ฟาฟร์ ฟอร์มการเล่นของเขาทำให้เจ้าตัวถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษและสโมสรชั้นนำอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาเขาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ซานโช่ก็ยังไม่ได้ย้ายไปไหน กระนั้นก็ตาม ความสนใจในตัวแข้งวัย 19 ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และฮามันน์ก็เชื่อว่าลิเวอร์พูลทีมเก่าของเขามีโอกาสที่จะคว้าตัวดาวเตะคนนี้ในช่วงซัมเมอร์

             “สิ่งที่ผมได้ข่าวมาก็คือ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัวเขาเป็นอย่างมาก” ฮามันน์กล่าวกับ Sky Germany “ผมคิดถึงภาพที่ว่า ในช่วงซัมเมอร์ถัดไปพวกเขาอาจจะเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเขาไปร่วมทีม” “เขามาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาอีกหรือไม่ และมันก็เป็นเรื่องสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เหมือนกันนะ เพราะพวกเขาเป็นคู่ปรับกัน”

             ลิเวอร์พูลเคยทุ่มเงินไปจำนวนมากไปกับการซื้อนักเตะ ทั้งเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 75 ล้านปอนด์ หรือ อลิสซอน 67 ล้านปอนด์ แต่หลังจากนั้นก็เพลาๆ เรื่องการใช้เงินลงเยอะ สวนทางกับดอร์ทมุนด์ที่หากขายพวกเขาก็อยากได้ราคาที่คุ้มค่า และนั่นอาจจะทำให้หงส์แดงลังเล

             “ซานโช่ไม่มีค่าฉีกสัญญา ถ้าดอร์ทมุนด์บอกว่าพวกเขาต้องการเงินมหาศาล มันก็จะไม่เกิดขึ้น” “ปัจจุบันมีนักเตะไม่กี่คนที่สามารถเสริมความแข็งแกร่งใน (ไลน์อัพ) แนวรุก (ของลิเวอร์พูล)” “ผมไม่รู้ว่า ซานโช คือคนที่ใช่หรือเปล่า แต่ถ้าหนึ่งใน 3 ประสานแนวรุกของพวกเขาย้ายออกไป ซานโช่ ก็จะเป็นตัวเลือกแนวรุกที่ฟ้ากำหนดมาให้เลยล่ะ”

x