“คล็อปป์รักเขา” ริโอ ปลื้มออกนอกหน้า เอ่ยปากชมแข้งหงส์รายนี้

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ เลือกที่จะยกย่อง อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เป็นพิเศษหลังจากกองกลางรายนี้ช่วยให้ลิเวอร์พูลบุกไปถล่มเกงค์ 4-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

           กองกลางชาวอังกฤษได้ออกสตาร์ทในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นคนทำประตูให้ทีมขึ้นนำไปก่อนหลังเกมเริ่มต้นแค่ 2 นาที จากนั้นก็มาบวกอีกลูกในครึ่งหลังด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก จากนั้นประตูจากซาดิโอ มาเน่ และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก็ช่วยให้ ‘หงส์แดง’ เอาชนะไปแบบสบายๆ และโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของพวกเขาก็ยังคงสดใส

            ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หวังว่า ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของเขาในนัดนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในทีมชุดแรกของทีม และอดีตปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเฟอร์ดินานด์ก็เชื่อว่า ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นั้น คู่ควรแก่การยกย่องจากฟอร์มที่โชว์ให้เห็นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยในการให้สัมภาษณ์กับ BT Sport ในคืนนั้น เฟอร์ดินานด์เปิดใจว่า

             “คุณจะมีความรู้สึกว่า เพื่อนร่วมทีมรักเขา คุณสามารถบอกได้ว่าคล็อปป์รักเขาและ ไม่ว่ายังไง เขา (คล็อปป์) ก็ต้องการที่จะนำเขากลับสู่ทีมเป็นอย่างมาก” “เขาได้มอบบางสิ่งที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงจากมิลเนอร์, ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน” “เขาสามารถเลี้ยงลูกผ่านผู้เล่นซึ่งยากสำหรับมิดฟิลด์สักคนที่จะทำได้ มันดีที่ได้เห็นเขากลับเข้ามา ผมชอบวิธีการเล่นของเขาในตำแหน่งต่างๆ เป็นอย่างมาก” “ทันทีที่เขาได้ลงเล่นและจัดการควบคุมกองกลางของฝั่งตรงข้ามได้ เขาก็จะสามารถเลี้ยงลูกและเข้าไปยิงได้” “เขาคือนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและมันเกี่ยวกับการตัดสินใจตรงนั้น เขาได้นำเสนอบางสิ่งที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงในแดนกลางให้กับลิเวอร์พูล”

  ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตั้งเป้าที่จะมีส่วนร่วมกับลิเวอร์พูลในศึกพรีเมียร์ ลีก ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ที่พวกเขาจะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยปัจจุบันหงส์แดงมีแต้มนำอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 6 แต้ม 

x