อดเลย! เอเมรี่ เผยแข้งที่เคยอยากได้ก่อนเสร็จลิเวอร์พูล

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเผยว่า เขาเคยพยายามที่จะเซ็นสัญญากองกลางลิเวอร์พูลอย่าง ฟาบินโญ่ มาก่อนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาแฟนบอลของทีมออกอาการไม่พอใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว

             เอเมรี่ ทิ้งระเบิดตูมใหญ่เอาไว้เมื่อวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เมื่อออกมาเผยว่า อาร์เซนอลต้องการที่จะเซ็นสัญญาลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ที่สุดแล้วก็ไม่สมหวังเมื่อเขาเลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูล โดยกุนซือชาวสเปนให้สัมภาษณ์กับ London Evening Standard เอาไว้ว่า

             “ในฝรั่งเศส ผมชอบฟาบินโญ่มากเลย เขาเคยอยู่กับโมนาโกและผมก็ต้องการที่จะเซ็นสัญญาเขาให้กับเปแอสเช ตอนที่ผมมาที่นี่ ชื่อของเขาก็ถูกนำมาเสนออีกครั้งในการเรื่องการเซ็นสัญญา แต่เขาก็เซ็นกับลิเวอร์พูล”

             และด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่เอเมรี่กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันกับอาร์เซนอล การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเลยดูเหมือนจะไม่เข้าหูกองเชียร์ของทีมมากนัก โดยสาวก ‘เดอะกันเนอร์ส’ บางส่วนต่างก็ตั้งคำถามว่า ทำไมเอเมรี่ถึงให้สัมภาษณ์แบบนั้นในเมื่อตอนนี้เขามี ‘ลูคัส ตอร์เรร่า’ อยู่กับทีม

             ตอร์เรร่า ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอลเมื่อปี 2018 แต่กุนซือวัย 47 ทำราวกับว่าเขาคือตัวเลือกรองจากฟาบินโญ่ไปซะได้ โดยเอเมรี่ ได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า เขาลังเลที่จะใช้งานตอร์เรร่า แม้ว่าดาวเตะวัย 23 รายนี้จะได้รับการยอมรับในด้านฝีเท้าเป็นอย่างมากจากกองเชียร์อาร์เซนอล และแฟนๆ ของ ‘ปืนใหญ่’ ก็คิดว่าการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเอเมรี่ จะเป็นตัวทำลายความมั่นใจของตอร์เรร่าอีกครั้ง และนี่ความคิดเห็นบางส่วน

               “การพูดถึงฟาบินโญ่ของเอเมรี่นั้นถือเป็นการไม่ให้ความเคารพกับตอร์เรร่าเป็นอย่างมาก เขามีกองกลางตัวรับอยู่ในทีม แต่เพราะเขาไม่สูงพอ เอเมรี่ก็เลยคิดว่าเขาเป็นกองกลางตัวรุก”

               “อูไน เอเมรี่ ยอมรับออกสื่อว่าเขาต้องการฟาบินโญ่ในขณะที่ตอร์เรร่านั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง ฆ่าตัวเองชัดๆ”

               “ขายนักเตะออกไปและมาโยนความผิดให้เขา วิธีการยกระดับความมั่นใจของตอร์เรร่าของคุณเหรอเอเมรี่”

               “ฉันเห็นคอมเมนท์เหล่านั้นของเอเมรี่เกี่ยวกับฟาบินโญ่และผมคิดว่ายุติธรรมพอสมควร แต่มันก็น่าโมโหที่เขาพูดแบบนั้นแต่ก็ปล่อยให้หนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในลีกเน่าอยู่บนม้านั่งสำรอง ชัดเจนว่าตอร์เรร่าไม่ใช่คนของเอเมรี่ เราจะเสียเขาไปแบบถูกๆ ด้วย”

               “ตอร์เรร่า > ฟาบินโญ่ > ชาก้า > เอเมรี่”

               “ทำไมเขาถึงพูดถึงฟาบินโญ่ในเมื่อเขาไม่ได้ให้ตอร์เรร่าลงเล่นด้วยซ้ำ”

               “เอเมรี่กำลังเป๋ พูดแต่เรื่องไร้สาระ เป็นผู้จัดการทีมที่น่าช็อค จะทำอย่างไรกับความมั่นใจของตอร์เรร่าเมื่อเขาออกมาพูดว่าอยากได้ฟาบินโญ่? เป็นคนและโค้ชที่ตลกอย่างแท้จริง”

                ไม่รู้เอเมรี่ได้ยินเสียงก่นด่าของแฟนๆ หรือไม่ แต่นัดล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้ให้ตอร์เรร่า ได้ออกสตาร์ทในเกมที่่เปิดบ้านเอาชนะวิตอเรีย กิมาไรส์ ในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562)

x