อัพเดตความพร้อมก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ปะทะ ท็อตแนมฯ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เตรียมกลับมาฟิต สำหรับการพบกันของลิเวอร์พูลกับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ แต่ความพร้อมเป็นตัวเลือกของ โจเอล มาติป สำหรับเกมในวันอาทิตย์นี้ยังคงไม่แน่นอน

ทั้ง 2 คนไม่ได้เดินทางไปสำหรับชัยชนะเกมแชมเปียนส์ลีกนัดที่หงส์แดงมีต่อเกงค์ เมื่อกลางสัปดาห์เนื่องด้วย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีอาการป่วย และมาติปปวดหัวเข่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกกับสื่อมวลชนเมื่อวันศุกร์ว่า: “เทรนต์โอเคดี หรือดูโอเคนะหากไม่มีการทรุดตัว เขาป่วย ป่วยพอที่จะไม่ได้เดินทางไปกับเราซึ่งมันไม่ใช่สัญญาณที่ดีแต่เมื่อวานนี้เขามีการฝึกซ้อมที่ชัดเจน และหากมันเป็นไปอย่างเมื่อวานนี้หลังจากนั้นเขาควรจะโอเค”

 “กับโจเอลเราจะต้องดู ผมยังไม่เห็นเขา ผมไม่รู้ 100%”

นอกจากนี้บอสยังยืนยันว่า การเปลี่ยนตัว แอนดี โรเบิร์ตสัน หลังผ่านไปราวๆ 1 ชั่วโมงในเบลเยี่ยมไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บ

 “เราแค่พักร็อบโบ้” คล็อปป์กล่าว “เราคิดว่า ’60 นาทีนั่นเพียงพอแล้วสำหรับวันนี้’ เขาสามารถจะทำมันได้ และเขาทำมัน เขาโอเค”

อย่างไรก็ตาม เซอร์ดาน ชากิรี ยังคงต้องอยู่ข้างสนามเนื่องด้วยปัญหาที่น่อง

คล็อปป์อธิบายต่อไปว่า: “ผมเห็นชักเมื่อเช้านี้ และผมพูดคุยกับเขา มันยังจะต้องใช้เวลาอีกซักหน่อย มันคือกล้ามเนื้อใหญ่ เป็นความโชคไม่ดี มันต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดเอาไว้ซักหน่อยเพื่อรักษา”

 “คนอื่นๆ ที่บาดเจ็บยาวไม่พร้อมเป็นตัวเลือก”

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ขณะที่ผู้เล่นซึ่งมีปัญหาการบาดเจ็บที่ขาดหายไปเพียงคนเดียวเท่านั้นของสเปอร์ส สำหรับการมาเยือนแอนฟิลด์ของพวกเขาคือผู้รักษาประตู และกัปตันทีม ฮูโก้ ยอริส ซึ่งข้อศอกมีการเคลื่อนตัวจากช่วงก่อนหน้านี้ของเดือน

ณ การแถลงข่าวก่อนเกมของเขาเมื่อวันศุกร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ของท็อตแน่มฯถูกถามเกี่ยวกับการที่ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แดนนี่ โรส หลุดออกจากกลุ่มนักเตะของเขาเมื่อกลางสัปดาห์ และทั้งคู่มีความสดในการพบกับหงส์แดงหรือไม่

 “ผมพยายามที่จะหมุนเวียนทีมอยู่เสมอ เราเล่นเกมต่างๆมากมาย และเราใช้ผู้เล่นหลายๆคน” เขาตอบ

“ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินกลุ่มนักเตะ, 11 ตัวจริงหรือระบบที่เรากำลังจะใช้กับลิเวอร์พูล แต่วันพรุ่งนี้ผมจะมีไอเดียที่ชัดเจน”

นัดล่าสุดที่ลงสนาม

เกงค์ 1-4 ลิเวอร์พูล (วันที่ 23 ตุลาคม): อลิสสัน, มิลเนอร์, ลอฟเรน, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เกอิต้า, มาเน่, ซาลาห์ และเฟอร์มิโน่

ท็อตแนมฯ 5-0 เรดสตาร์ เบลเกรด (วันที่ 22 ตุลาคม): กาซซานิก้า, ออริเย่ร์, ซานเชซ, แฟร์ทองเก้น, เดวี่ส์, ซิสโซโก้, เอ็นดอมเบเล่, อัลลิ, ลาเมล่า, ซอน และเคน

x