นับตั้งแต่อยู่หงส์! มิลเนอร์ซูฮก”อดีตแข้งแมนยู”ต่อกรยากสุด

วิลฟรีด ซาฮา ปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ คริสตัล พาเลซ ถูกยกให้เป็นนักเตะที่ต่อกรด้วยยากที่สุดในสายตาของ เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางจอมเก๋าชาวอังกฤษของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากที่เคยเผชิญหน้ากันในศึก พรีเมียร์ ลีก มาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยในปี 2015 ผลปรากฎว่า มิดฟิลด์วัย 33 ปีเคยพลาดท่าให้ดาวเตะวัย 26 ปีจนโดนใบแดงไล่่ออกสนามมาแล้ว 2 ครั้ง โดยหนแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2016 ในเกมที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปีก่อนในเกมที่เปิดบ้านชนะ 4-3

“ผมถูกไล่ออกจากสนามในช่วงหลังจากเข้าปะทะกับเขามาแล้วถึง 2 ครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูงมาก และไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเขาจะทำอะไรในสนาม คุณจะเห็นได้ว่ามันเป็นเรื่องยากมากขนาดไหน เมื่อต้องเผชิญหน้ากับเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่รับมือด้วยยากที่สุดคนหนึ่งเลย” 

ก่อนหน้านี้ ซาฮา เคยย้ายไปค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2013-2015 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สำเร็จ จึงตัดสินใจย้ายกลับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเป็นสโมสรแรกในอาชีพนักฟุตบอล แม้จะเป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมของศึก พรีเมียร์ ลีก ที่มีข่าวว่าได้รับความสนใจจากบรรดาทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่ แต่ตอนนี้ยังคงปักหลักอยู่ในถิ่นเซลเฮิร์สท ปาร์ค และคาดว่ามีค่าตัวตามที่ถูกตั้งป้ายขายเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

x