พรีวิว “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านปะทะ “อาร์เซนอล” ศึกคาราบาว คัพ รอบ 4

การแข่งขันฟุตบอล คาราบาว คัพ 2019/20 รอบ 4 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
คืนวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2019 เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
​ลิเวอร์พูล vs ​อาร์เซนอล
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : รอการยืนยัน

#ลิเวอร์พูล นัดที่แล้วในรายการนี้บุกไปเอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ 2-0 โดย เป๊ป ลินเดอร์ส ออกมายืนยันว่าจะส่ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสาต่อเนื่องจากรอบที่แล้ว ขณะที่ อดัม ลัลลาน่า, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน, นาบี เกอิต้า และโจ โกเมซ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับดาวรุ่งอย่างฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เรียน บริวสเตอร์ และ เคอร์ติส โจนส์  

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : เคลเลเฮอร์, วิลเลี่ยมส์, โกเมซ, ฟาน เดน แบร์ก, ลารูชซี่, ลัลลาน่า, แชมเบอเลน, เกอิต้า, โจนส์, บริวสเตอร์, เอลเลียตต์

.

.

#อาร์เซนอล นัดที่แล้วในรายการนี้เปิดรังถล่ม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 5-0 โดยคาดว่าผู้รักษาประตูจะให้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยืนเฝ้าเสา แนวรับน่าจะวาง ร็อบ โฮลดิ้ง ยืนคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ แดนกลางใช้ ลูคัส ตอร์เรร่า ยืนคุมเกมร่วมกับ มัตเตโอ เก็นดูซี่ แนวรุกมีสิทธิ์ใช้ 3 ประสาน นิโกลาส์ เปเป้, ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง และ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

.

.

**สถิติที่น่าใจ**
-ปืนใหญ่ สามารถเอาชนะ หงส์แดง ในการพบกันบนถ้วยเล็กของ อังกฤษ ได้ 2 ครั้งล่าสุด (2-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาล 2009/10 และ 6-3 ที่ แอนฟิลด์ ในซีซัน 2006/07)
-หงส์แดงแพ้ในแอนฟิลด์ ในรายการนี้มาแล้ว 2 เกมติดต่อกันที่แอนฟิลด์ (0-1 ในการพบกับ เซาแธมป์ตัน ซีซัน 2016/17 และความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี 1-2 เมื่อฤดูกาลก่อน)
-อาร์เซนอล ถูกจับสลากให้ลงเล่นเป็นทีมเยือนใน ลีกคัพ (ในรอบที่เตะนัดเดียวรู้ผล) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กันยายน 2016 ที่พวกเขาปราชัยต่อ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 4-0

x