“คล็อปป์” ยันไม่คิดแบ่งหงส์ 2 ชุดลงเตะ วอนองค์กรลูกหนังควรแคร์นักเตะบ้าง!

หลังจากมีข่าวออกมาว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ EFL ในเรื่องที่จะส่งนักเตะ 2 ชุดลงเล่นในศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม และลงเล่น ศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่มีโปรแกรมเตะในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า องค์กรลูกหนังต่างๆ ทั่วโลก ควรมีการนั่งพูดคุยกันเพื่อหารือเรื่องตารางแข่งที่อัดแน่นเกินไปในเวลานี้

“สถานการณ์มันชัดเจน มันก็อาจจะมีทางแก้อยู่สองสามทาง แต่ไม่มีเลยสักวันที่ฟีฟ่า, ยูฟ่า, พรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีก จะมานั่งโต๊ะคุยกัน และคิดถึงนักเตะมากกว่ากระเป๋าเงินของพวกเขา มันควรจะมีการพูดคุยกัน กับผู้จัดการทีมชั้นนำสัก 5-10 คนทั่วโลก, ฟีฟ่า, ยูฟ่า แล้วก็ CEO ของลีกใหญ่ๆ พวกเขาควรจะคุยกัน และทุกคนมีเสียงโหวตเท่ากัน ไม่สิ ผู้จัดการทีมควรจะมีสองโหวต ควรจะกลับมาคุยกันเรื่องฟุตบอลได้แล้ว

ฟุตบอลเติบโตขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมเข้าใจเรื่องนั้นนะ มันเป็นธุรกิจ เราเป็นส่วนหนึ่ง และเราก็ได้ผลประโยชน์จากธุรกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันเติบโตขึ้นมาก เพราะคุณภาพของนักเตะ

งานของพวกเราก็คือช่วยให้นักเตะได้เติมเต็มศักยภาพของตัวเอง ซึ่งมันก็ทำได้ด้วยการฝึกซ้อมจริงๆ จังๆ เท่านั้น แต่ในฟุตบอลสมัยใหม่ ผู้จัดการทีมไม่มีเวลาฝึกซ้อมกันอีกแล้ว พรีซีซันก็โดนกวนด้วยอะไรหลายๆ อย่าง คุณจะมีทีมทั้งทีมกลับมาในช่วง 10 วันสุดท้ายเท่านั้นแหละ”

.

x