พรีวิว “ลิเวอร์พูล” บุกไปเยือน “แอสตัน วิลลา” ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล ​พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 สัปดาห์ที่ 11 ประจำวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2019
แอสตัน วิลลา v ลิเวอร์พูล
เวลา : 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม : วิลลาพาร์ค
ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD2

#แอสตันวิลล่า ยังต้องลุ้นอาการของ แจ็ค กรีลิช ที่เจ็บน่อง และอาจฟิตไม่ทันที่จะได้ลงเล่นตัวจริงในเกมนี้ นอกจากนั้น คีแนน เดวิส ยังสุ่มเสี่ยงที่จะต้องพักร่วมเดือน เพราะมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ขณะที่ โฆต้า ปีกชาวสแปนิชกลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันจันทร์ หลังพักไป 2 สัปดาห์จากการผ่าตัดไส้เลื่อน นอกจากนี้สิงห์ผงาดมีลุ้นไม่แพ้เกมเหย้าเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกครั้งแรก ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ถึงเดือนมกราคม ปี 2015

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
ทอม ฮีตัน – เฟรเดริก ชีลแบร์, บียอร์น เองเกลส์, ไทโรน มิงก์ส, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – มาร์เวลัส นากัมบา – เทรเซเก้ต์, จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์, อันวาร์ เอล กาซี่ – เวสเล่ย์

.

.
   

#ลิเวอร์พูล คล็อปป์ ยังไม่ชัดเจนว่าจะพัก ฟาบินโญ่ หรือไม่ เพื่อไม่เสี่ยงกับการโดนอีกหนึ่งใบเหลือง ซึ่งนั่นจะทำให้เขาถูกแบนในเกมใหญ่ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า แต่แน่นอนว่าเกมนี้จะไม่มี โจเอล มาติป, นาบี้ เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี และ เนธาเนียล ไคลน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ข่าวดีคือน่าจะได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  ฟิตกลับมาได้ทันเวลา ที่เหลือฟิตพร้อมลงสนาม

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

**สถิติที่น่าสนใจ**
-แอสตัน วิลลา ชนะ  4 จาก 29 เกมหลังสุดที่พบกับ ลิเวอร์พูล (ชนะ 4 เสมอ 8 แพ้ 17) ซึ่ง 3 จาก 4 ครั้งที่ชนะ เกิดขึ้นที่ แอนฟิลด์
-ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ถึง 17 จาก 19 นัดหลังสุดที่ไปเยือน แอสตัน วิลล่า รวมทุกรายการ
-โม ซาลาห์ ยังทำประตูในเกมเยือนไม่ได้เลยในซีซั่นนี้ โดยประตูล่าสุดที่ทำได้ต้องย้อนไปถึงเดือน พฤษภาคม ที่พบกับ นิวคาสเซิล เลยที่เดียว
-ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 27 เกมติดต่อกัน ซึ่งสถิติที่เคยทำไว้มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรคือ 31 เกมในปี 1987-88
-ตั้งแต่เกมที่แพ้ คริสตัล พาเลช ของ แซม อัลลาร์ไดซ์ เมื่อเดือน เมษายน ปี 2017 ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็ไม่เคยแพ้ทีมที่มีผู้จัดการทีมเป็นชาว อังกฤษ อีกเลยตลอด 24 เกมล่าสุด (ชนะ 20 เสมอ 4 แพ้ 0) และเป็นการชนะ 14 เกมติดต่อกันแล้วจนถึงปัจจุบัน

x