“เป๊ป” แจงไม่ได้ตั้งใจกล่าวหา “มาเน่” เป็นจอมพุ่งล้ม หลังเจอ “คล็อปป์” สวนกลับ!

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ กล่าวหาว่า ซาดิโอ มาเน่ เป็นจอมพุ่งล้ม หลังโดน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมาสวนกลับในคำพูดดังกล่าวของเจ้าตัว

ก่อนหน้านี้ เป๊ป ได้ออกมาชื่นชมมาเน่ ว่ามีความสามารถในการทำประตูช่วงท้ายเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่วายแอบเหน็บว่ามีนิสัยชอบพุ่งล้มเพื่อเรียกฟาวล์เหมือนกัน ทำเอา คล็อปป์ ออกมาตอกกลับนิ่มๆ ว่า ลูกทีมของตนไม่ได้พุ่งล้ม มันมีการปะทะกันจริง พร้อมบอกเขาเองก็ไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะพูดถึง แมนฯ ซิตี้ เท่าไหร่นัก

.

.

ล่าสุด เป๊ป เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาไม่ได้ตั้งใจพูดเรื่องดังกล่าว “ลูกชายและลูกสาวของผม บอกเสมอว่าตอนลิเวอร์พูล ชนะในนาทีสุดท้ายเพราะพวกเขาโชคดี แต่ผมบอกพวกเขามันไม่จริง สิ่งที่ลิเวอร์พูล ทำในฤดูกาลนี้และฤดูกาลที่แล้ว หลายต่อหลายครั้งเพราะพวกเขามีคุณภาพยอดเยี่ยมที่จะสู้จนจบเกม

นั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับนักเตะของพวกเราด้วย ไม่ใช่แค่ลูกๆ ของผม ว่าพวกเขาไม่ได้โชคดี แต่บางครั้งจุดโทษในนาทีที่ 94 กับเลสเตอร์ มันก็ว้าวจริงๆ

.

.

นั่นสิ่งที่ผมตั้งใจจะสื่อในความเห็นของผม ผมไม่ได้จะกล่าวหา ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะแบบนั้น นอกจากนั้น กรรมการ กับ VAR ก็บอกว่ามันเป็นจุดโทษ บางทีผมอาจจะคิดผิดไปที่ว่ามันไม่น่าเป็นจุดโทษ ผมเป็นคนผิดเองที่คิดว่ามันเป็นจุดโทษ เหมือนที่เยอร์เก้น บอกนั่นแหละว่าเขารู้จักซาดิโอ ดีกว่าผม เยอร์เก้น เขาพยายามมองในแง่ดี ตอนที่เขาบอกว่ามันไม่ใช่แบบนั้น

.

.

Manchester City’s coach Pep Guardiola attends a press conference ahead of the Group F Champions League soccer match between Manchester City and FC Shakhtar Donetsk in Kharkiv, Ukraine, Monday, Oct. 22, 2018. (AP Photo/Efrem Lukatsky)
x