“มาเน่” สวนกลับ “เป๊ป” หลังถูกวิจารณ์ว่ามีนิสัยชอบพุ่งล้ม

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าชาวเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล ยืนยัน ตนไม่ได้เป็นนักเตะที่ชอบพุ่งล้ม หลังโดน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเหน็บเล็กน้อยก่อนหน้านี้

“ผมว่านั่นเป็นช็อตที่ชาญฉลาดมากจากเขาในการเรียกความสนใจจากกรรมการผู้ตัดสิน ผมก็แค่เล่นฟุตบอลในแบบของผม อย่างที่ผมเป็นเสมอมา ผมไม่สนใจหรอกว่าเขาจะพูดอะไร ถามว่ามันเป็นแรงจูงใจพิเศษให้กับผมหรือเปล่าน่ะเหรอ? ไม่นะ ถึงแม้ว่าผมจะเห็นเขาให้ความเห็นอย่างนั้น ถ้อยคำที่เค้าพูด สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่เชิงบวกนะ

.

.

ผมพร้อมเสมอที่จะทำทุกอย่างที่เป็นได้ เพื่อช่วยทีมของผม ถ้ามันจะทำให้เป็นจุดโทษได้แน่นอน ผมจะพุ่งอีกครั้ง ถ้าพุ่งแล้วทำให้ผมได้จุดโทษ ผมจะทำมันอีกครั้ง ทำไมจะไม่ล่ะ

แต่จริงๆแล้วที่ เยอร์เก้น พูดถูกต้องแล้วแหละ ผมไม่ได้พุ่ง อย่างในเกมแอสตัน วิลล่า มันมีการโดนตัวกัน บางทีมันอาจจะไม่ถึงกับเป็นจุดโทษก็ได้ ซึ่งผู้ตัดสิน ไม่เป่าให้ และเขาให้ใบเหลืองผมแทน

ผมไม่มีปัญหากับมันนะ เราเคยเห็นมาหลายคนแล้ว บางคนพุ่งแล้วก็ได้จุดโทษ บางคนที่สมควรจะได้จุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ยอมเป่าให้ นั่นคือเกมฟุตบอล คุณต้องรับมือกับมัน นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะทำ ถ้าผมได้จุดโทษ มันก็เป็นจุดโทษ ถ้าไม่ได้ มันก็ไม่ได้ แต่ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงวิธีที่ผมเล่นแน่”

.

x