“อลิสซอน” ลั่นไม่มีนักเตะคนไหนโอเค หลังรู้ว่าต้องแบ่งทีมแข่ง 2 ถ้วยพร้อมกัน

เนื่องจากโปรแกรมในถ้วย คาราบาว คัพ ไม่สามารถขยับเลื่อนหาวันแข่งขันใหม่ที่ลงตัวได้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะแบ่งนักเตะเป็น 2 ชุด เพื่อลงเล่นในศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม ที่จะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในคืนวันที่ 17 ธันวาคม ตามโปรแกรมเดิม และอีกชุดลงเล่นเกมรอบรองชนะเลิศของศึก คลับ เวิลด์ คัพ ในฐานะแชมป์ยุโรป ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 18 ธันวาคม

ล่าสุด อลิสซอน เบ็คเกอร์ จอมหนึบบราซิเลี่ยนของ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ไม่มีใครชอบแบบนี้เพราะมันจะเป็นเรื่องยุ่งยาก คล็อปป์บอกว่า เราจะเล่นด้วยทีมที่แตกต่างกัน 2 ทีม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เราใฝ่ฝัน เราต้องการทุ่มเทอย่างดีที่สุด และมันจะช่วยได้เมื่อเราได้จัดระบบตารางการแข่งขัน แต่นั่นคือสิ่งที่เรามี ถ้าผมเล่นในคาราบาว คัพ ผมเองก็คงจะรู้สึกผิดหวังมากๆ เพราะมันคือโอกาสสำหรับนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม ดังนั้นสถานการณ์นี้ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจกันในห้องแต่งตัวอย่างแน่นอน เราต้องการทุ่มเทอย่างเต็มที่ในทุกๆ รายการที่แข่งขัน

.

.

มันตลกดีนะ ฟุตบอลที่นี่มันเป็นระบบมากๆ และต่อมาสิ่งเหล่านี้ก็เกิดขึ้น รายการแข่งขันนั้นมาจากสององค์กรกีฬาที่แตกต่างกัน แต่มันคือกีฬาชนิดเดียวกัน ผมเชื่อว่าพวกเขามีทรัพยากรเพียงพอที่จะจัดระบบอะไรต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม มันเป็นเรื่องเดิมๆ ที่จะพูดกันเรื่องตารางการแข่งขัน ทุกคนคุยกันเรื่องนี้ แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ล่ะ ก่อนอื่น นักเตะมักจะถูกมองว่าไม่ค่อยมีความสำคัญ ผมเชื่อว่า บรรดาผู้เล่นยังไม่มีความเป็นระบบเหมือนผู้เล่นเอ็นบีเอ เราจำเป็นต้องรวมตัวกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา ไม่งั้นมันก็จะยุ่งยากเหมือนเดิมแบบนี้ เราก็จะเป็นแบบนี้แต่มันไม่ดีสำหรับเรา บรรดาสโมสร หรือทีมชาติทั้งหลาย ผมมั่นใจว่า ถ้าสิ่งที่พวกเขาห่วงมากที่สุดคือเงิน ที่สุดแล้วมันก็จะไม่มีคุณค่าใดๆ”

.

.

.

x