“คล็อปป์” หวั่นเหตุการณ์ปาของใส่รถบัสเกิดซ้ำ วอนแฟนหงส์เป็นเจ้าบ้านที่ดี

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงเรียกร้องให้แฟนหงส์แดง เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมวันนี้ (10 พ.ย.62) ที่สนาม แอนฟิลด์

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ในนัดที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องบุกเยือน ลิเวอร์พูล ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ แฟนบอลหงส์แดงรวมตัวกันที่ถนนหลายร้อยคน แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวด้วยการขว้างปาขวด และพลุไฟใส่รถบัสเรือใบสีฟ้า จนสโมสรเจ้าถิ่นต้องมาแถลงขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมประฌามแฟนบอลเหล่านั้นทำให้ทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง

.

.

“ผมเป็นคนที่เชื่อในพลังของแฟนบอลที่อยู่ในสนาม ซึ่งมันแตกต่างกันอยากสิ้นเชิง เรื่องนี้เกิดขึ้นมันไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ถ้าคนของแมนฯซิตี้ยังกังวลอยู่ นั่นคือความผิดของเรา ไม่ใช่เราทุกคนที่ปาขวดหรืออะไรก็ตาม แต่มันก็คือคนของเรา นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องรับผิดชอบ

เราทุกคนต้องทำให้แน่ใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก มันนานมาแล้วและนับตั้งแต่นั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก ผมไม่คิดว่ามันเป็นกับแมนฯ ซิตี้โดยเฉพาะเลยนะ ทุกคนต้องเข้าใจในความรับผิดชอบที่เหตุการณ์นี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่าให้ไปที่สนามสิ อย่างไปทำอะไรข้างนอก ซื้ออาหารแล้วเข้าไปในสนาม รอทีมออกมาและรอคอยเกมที่แสนวิเศษนี้ไปด้วยกัน”

.

 

x