“คอลลีมอร์” ชื่นชมพัฒนาการ “เฮนโด้-มิลเนอร์” ยกเป็นส่วนสำคัญของทัพหงส์

.

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” กัปตันทีมของ “ลิเวอร์พูล” เจอกระแสวิจารณ์ต่างๆ นับตั้งแต่รับช่วงต่อสวมปลอกแขนต่อจาก “สตีเวน เจอร์ราร์ด” รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ถูกมองว่าไม่มีส่วนช่วยทีมออกมาตลอด

รวมถึง สแตน คอลลีมอร์ ตำนานนักเตะหงส์แดง ก็ออกมายอมรับว่าเป็นอีกคนที่เคยกังขาในฝีเท้าของแข้งรายนี้ จนล่าสุดเขาก็ยอมรับว่า เฮนโด้ ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาพัฒนาตัวเองได้อย่างสุดยอดจนคู่ควรกับการเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล  

“ผมอยากพูดถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นกรณีพิเศษ เขาเป็นนักเตะที่ต่างจากคนที่พวกเราเคยคิดเมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อนเยอะเลยทีเดียว เขาสามารถลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และยังสามารถโยกมาตรงริมเส้นได้ด้วย และนั่นก็ถือว่าเข้ากับแท็กติกชั้นยอดของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พอดี เพราะเขารู้ดีว่าบางครั้งฟูลแบ็กวัยหนุ่มทั้งสองคนของทีมจะเจอภาระมากเกินไป และต้องได้รับความช่วยเหลือ”

ทั้งนี้ คอลลีมอร์ ยังพูดถึง เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีมว่า “ผมเองเป็นหนึ่งในคนที่เคยสงสัยว่า เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ อาจจะเป็นภาระของทีม จริงอยู่ว่า มิลเนอร์ มีประสบการณ์สูง และมีความเป็นมืออาชีพอย่างมากอยู่เสมอ แต่ตอนนั้นผมไม่มั่นใจเขาจะเพิ่มมิติให้ทีมได้ นอกจากนี้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนที่สงสัยด้วยว่า เฮนเดอร์สัน ควรจะได้อยู่ในทีมจริงๆ รึเปล่า ยิ่งเรื่องที่เขาควรจะเป็นกัปตันทีมหรือไม่นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย

.

.

แต่สุดท้ายพวกเขาพิสูจน์แล้วว่าเขายังเป็นส่วนสำคัญของทีม และของห้องแต่งตัวได้ด้วย ทีมไหนก็ตามที่มีนักเตะที่อารมณ์แปรปรวนง่ายหลายคน และมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่งแล้ว ทีมนั้นๆ ก็ต้องการคนที่เป็นเหมือนกาวที่จะเชื่อมนักเตะเข้าด้วยกันได้ ซึ่งทั้งสองคนก็ทำอย่างนั้นได้

หาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ มันก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้งสองคนคือคนที่เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนของทีมที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายของ เฮนเดอร์สัน ถือว่ามีความสำคัญมากกว่าเป็นพิเศษ เพราะเขาเติบโตมาได้ดีจนเหมาะกับการเป็นกัปตันทีมแล้ว การหาผู้นำที่ดีหลังจากหมดยุคของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ให้เจอมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอยู่เสมอ แต่ว่า เฮนเดอร์สัน ก็ก้าวขึ้นมารับหน้าที่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

.

.

x