แฟนหงส์วอน! เซาธ์เกตแบบนี้เกี่ยวกับ ‘วิงค์ส-ออกซ์’ หลังคัดยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมีตัวเลือกมากมายในแดนกลางสนามสำหรับเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยในขณะที่กุนซือทัพ ‘สิงโตคำราม’ มีนักเตะที่ฟิตและแน่นอนตายตัวในการออกสตาร์ทในตำแหน่งอื่นๆ ในรายการนี้ในปีหน้าแล้ว แต่ดูเหมือนว่าแดนกลางจะไม่ใช่พื้นที่ที่แฟนบอลจะมองออกว่าใครกันแน่ที่จะได้เล่น

              โดยเฉพาะเมื่อ แฮร์รี่ วิงค์ส กองกลางของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ เมสัน เม้านท์ กองกลางของเชลซี ทำให้เซาธ์เกตต้องคิดหนักอีกครั้งหลังจากทั้งสองคนทำประตูแรกในนามทีมชาติอังกฤษในนัดที่เจอกับโคโซโวเมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562) โดยที่พวกเขาไปคว้าชัยชนะที่กรุงพริสตีน่ามา 4-0

               วิงค์ส เป็นคนเบิกสกอร์แรกในครึ่งแรก ก่อนที่แฮร์รี่ เคน และตัวสำรองอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด และ เม้านท์ จะมาบวกอีกคนละประตูในครึ่งหลัง หลังเกม เซาธ์เกต ได้ยกย่อง ‘วิงค์ส’ เป็นอย่างมากโดยที่เกมนี้กองกลางจากสเปอร์สได้เล่นในบทบาทที่รุกมากขึ้น และสาวก ‘ไก่เดือยทอง’ ก็แฮปปี้ที่ได้เห็นดาวเตะวัย 23 สามารถทำประตูได้ แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่แฟนๆ ของสเปอร์สเท่านั้นที่ชื่นชมเพราะแฟนๆ จากทีมคู่แข่งก็ออกมาสรรเสริญแข้งรายนี้ไม่น้อยเช่นกัน

               เช่นเดียวกับแฟนๆ ของลิเวอร์พูลที่ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับ ‘วิงค์ส’ และกองกลางหงส์แดงอย่าง อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เป็นคนแอสซิสต์ในประตูของแข้งสเปอร์สดังกล่าวในครึ่งแรก โดยสาวกยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้ส่งข้อความหาเซาธ์เกตทางโซเชียล มีเดีย ในทำนองเดียวกันอย่างเช่น

               “แฮร์รี่ วิงค์ส! ออกซ์ แอสซิสต์ จำไว้ด้วยนะ”

               “วิงค์ส และ ออกซ์ คือการกำเนิดใหม่ของ ชาบี และ อิเนียสต้า อย่างแท้จริง”

               “แอสซิสต์ที่ดีจากออกซ์ให้วิงค์ส อังกฤษนำ 1-0 #KOSENG”

               “วิงค์สและดิ ออกซ์ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว แค่เอาไรซ์ออกแล้วเอาบิ๊กเอริคมาแทนแล้วเราจะแข็งแกร่งในแดนกลาง”

               “การจ่ายบอลที่สุดคมจากออกซ์สู่วิงค์สที่จบสกอร์ได้ดี เซาธ์เกตรู้ดีว่า ออกซ์ ได้เพิ่มอะไรมากมายในแดนกลางของอังกฤษ ถ้าเขาฟิตเขาจะได้ออกสตาร์ทในยูโร”

                “ประตูของวิงค์ส แอสซิสต์โดยออกซ์”

                “ถือเป็นการมีส่วนร่วมในประตูที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของออกซ์กับทีมชาติอังกฤษ เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ! เป็นการเล่นที่ดีของวิงค์สที่ได้ทำประตูแรกในนามทีมชาติอีกด้วย”

                “การจบสกอร์ที่สวยงามจากแฮร์รี่ วิงค์ส, ดิ ออกซ์ และเขาต้องได้ออกสตาร์ททุกเกมในแดนกลางของอังกฤษชุดนี้”

x