“มินโญเล่ต์” เปิดใจย้ายหงส์ รู้ตัวดีอยู่ต่อก็เป็นได้แค่สำรอง “อลิสซอน”

ซิมง มินโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูชาว เบลเจี้ยน ออกมาเปิดใจถึงตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ลงเฝ้าเสาในถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมเผยสาเหตุตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ยอดทีมใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปเฝ้าเสาให้ คลับ บรูช ทีมในลีกบ้านเกิด ด้วยค่าตัว 6.4 ล้านปอนด์

“ผมอยากเป็นตัวจริงที่คลับบรู้กมากกว่าคว้าแชมป์อังกฤษในฐานะตัวสำรองที่ลิเวอร์พูล ถ้าผมมีโอกาสได้สู้เพื่อตำแหน่งของผมจริงๆ ผมก็อาจจะอยู่ต่อก็ได้นะ คือติ๊งต่างว่าผมมีโอกาสได้ลงเล่นเพราะ อลิสซอน เกิดเจ็บขึ้นมา ผมก็อาจจะโชว์ฟอร์มสุดยอดเซฟ 10 ครั้งรัวๆ แต่สุดท้ายแล้ว อลิสซอน ก็จะกลับมาทวงตำแหน่งของเขาคืนได้ในทันทีเสมอ และถึงแม้ว่าเขาจะทำบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเอง เขาก็ยังคงรักษาตำแหน่งของเขาไว้ได้ คือแล้วมันจะเกิดประโยชน์อะไรกับผมล่ะ

.

.

ผมรู้ว่าโอกาสอย่างนั้นจะเกิดขึ้นแน่ และผมไม่เคยคิดเสียดายสักครั้งเลยว่า ลิเวอร์พูลกำลังจะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วเราดันมาย้ายออกซะนี่ แน่นอน ผมอาจจะอยู่ลิเวอร์พูลต่อพร้อมรับค่าเหนื่อยงามๆ ไปเรื่อยๆ ก็ได้ แถมยังได้ลุ้นทั้งแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย
แต่ก็นั่นแหละ ตราบใดที่คุณไม่ได้อยู่ใน 11 ตัวจริงของทีม มันก็คงเป็นความรู้สึกที่แปลกๆ ดังนั้น ผมจึงอยากเป็นตัวจริงที่คลับบรู้กมากกว่าคว้าแชมป์อังกฤษในฐานะตัวสำรองที่ลิเวอร์พูลมากกว่า”

.

.

x