มาถูกทีม! “ซัวเรซ” โวฝีเท้าพัฒนาขึ้นมาก หลังย้ายจากลิเวอร์พูล

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ​บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน ยอมรับว่าฝีเท้าของตนนั้นพัฒนาขึ้นมาก หลังย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพราะได้ลงสนามเคียงข้างแข้งเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง “ลิโอเนล เมสซี่”

สำหรับ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิดล์ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ ในยุคของ เคนนี่ ดัลกลิช และทำไป 51 ประตูจากการลงสนาม 96 นัดตลอดช่วง 2 ปีครึ่ง

“ผมต้องยอมรับว่าการที่ผมเติบโตขึ้นทั้งเรื่องของฝีเท้าและนิสัยส่วนตัวก็เพราะได้เล่นฟุตบอลเคียงข้างคนเก่งๆ อย่าง ลีโอเนล เมสซี ในทีม บาร์เซโลนา นี่แหละ พูดแล้วเหมือนเวอร์ แต่เราสองคนสนิทสนมกันเหมือนเป็นพี่น้องได้ทันทีตั้งแต่เจอกันใหม่ ๆ อาจเป็นเพราะระบบทีมที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเกือบตลอดเวลา ซึ่งมันช่วยพวกเราให้พวกเราเข้าขารู้ใจกันขั้นสุดยามอยู่ในสนามแข่ง

.

.

ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งสุดในโลก เขาพิสูจน์เรื่องนี้ว่าเป็นความจริงได้ในทุก ๆ วัน เพราะไม่ใช่แค่ในเกมการแข่งขันเท่านั้น แต่รวมไปถึงเวลาซ้อมกับพวกเราด้วย จนถึงตอนนี้ เมสซี่ แสดงทักษะการประสานงานร่วมกับผมด้วยช็อตมหัศจรรย์ไปแล้วมากมายหลายพันจังหวะ ซึ่งทำให้เซนส์บอลและระดับฝีเท้าสูงขึ้นตามไปด้วยจนผมมีโอกาสลุ้นรางวัลดาวซัลโวลีกสเปนทุกฤดูกาลเลยทีเดียว”

.

.

x