“ริชาร์ดส์” ยกนิ้ว “เฮนเดอร์สัน” เจ๋งพอทาบชั้นระดับโลก แต่ถูกคนมองข้าม

.

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกัปตันทีม ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ว่าเป็นนักเตะที่เข้าขั้นระดับโลก แม้หลายคนจะไม่เห็นด้วย

“แฮร์รี่ เคน เป็นนักเตะระดับโลก ส่วนในตำแหน่งกองกลาง (ของทีมชาติอังกฤษ) ผมมองว่ามันไม่มีคนอื่นเลยที่เป็นกองกลางระดับโลกนอกจาก เฮนเดอร์สัน คุณสามารถพูดได้เลยว่า เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะระดับโลก เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาทำได้ ความคงเส้นคงวาของเขา และความสำเร็จ

เขาได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาเล่นได้ดีอย่างคงเส้นคงวาตลอดช่วง 3 หรือ 4 ปีลังสุด คุณรู้อะไรไหม ผมจะยืนยันตามเรื่องนั้น ผมจะพูดว่า เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะระดับโลก และหลายอย่างที่เขาทำมันก็โดนคนอื่นมองข้ามเพียงเพราะว่าเขาไม่ได้ทำ 10 แอสซิสต์ต่อ 1 ฤดูกาล หรือไม่ได้ทำไปซีซั่นละ 10 ประตู

ที่ผ่านมาผมพูดเฉพาะเรื่องในสนาม แต่เขาก็ทำได้ดีกับเรื่องนอกสนามเหมือนกัน ผมเคยเล่นร่วมกับ เฮนเดอร์สัน มาแล้ว และเขาก็เป็นคนที่จริงใจสุดๆ เขาจะยอมวิ่งทะลุกำแพงเพื่อช่วยคุณ เขามีความมุ่งมั่นที่จะเล่นให้ดีขึ้น เขาอยากให้ทีมอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด”

.

Jordan Henderson is world class – Micah Richards

?️ Micah Richards: 'Henderson is world class & a lot of his work goes unnoticed'? Chris Sutton: 'That's a BIG statement'? BBC Radio 5 live Sport

Posted by BBC Sport on Monday, November 18, 2019

.

.

x