“ลิเวอร์พูล” รอลุ้น “อียิปต์” ไม่เรียกตัว “ซาลาห์” ลงเตะศึก โอลิมปิก เกมส์

.

ลิเวอร์พูล ต้องรอลุ้นว่า ทีมชาติอียิปต์ จะเรียกตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปเล่นในศึก โอลิมปิก เกมส์ ที่ โตเกียว ช่วงกลางปีหน้าหรือไม่ 

โดยทีมมัมมี่ เตรียมเดินทางไปเตะ โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ปีหน้า หลังจากคว้าสิทธิ์ดังกล่าวมาจากโซนแอฟริกา เนื่องจากทีมตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี

.

.

ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ ทีมชาติอียิปต์ จะทำการเรียกตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปใช้งานในโควตานักเตะอายุเกิน 3 ราย และถ้าหากเรียกตัวไปจริง ลิเวอร์พูล ก็เสี่ยงมากที่ ซาลาห์ ต้องพลาดการเตรียมตัวช่วงพรีซีซั่นของลิเวอร์พูล รวมถึงต้องพักร่างกายหลังจบทัวร์นาเมนท์ และฟื้นฟูความฟิตไม่ทัน จนทำให้เขาต้องพลาดการออกสตาร์ทซีซั่น 2020/21 หลายเกม

ขณะที่ ชอว์กี้ การิบ เทรนเนอร์ชุดยู-23 ของ อียิปต์ ระบุว่า “ในฐานะคนอียิปต์เชี่ยนคนนึง, ผมรู้สึกภูมิใจมากกับสิ่งที่เขากำลังทำที่ลิเวอร์พูล เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง และนั่นสร้างความภูมิใจให้กับชาติโดยรวม  แต่มันก็เร็วไปที่จะคุยว่าผมจะเลือกเค้าให้ไปกับเราในเกม Tokyo 2020 หรือไม่, ผมจะคิดถึงรายชื่อผู้เล่นที่ทีมผมต้องการ และจากนั้น, ผมก็จะประกาศให้ทราบกัน”

.

.

x