ไม่ต่างกันหรอก! แฟนหงส์ยก 9 เหตุการณ์ที่ VAR ไม่เป็นใจหลังโดนแฟนคู่แข่งครหา

VAR ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างใหญ่หลวงในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ ไม่มีเลยสักสัปดาห์เดียวที่จะผ่านไปโดยไม่มีข่าวใหญ่เรื่องการตัดสินจากระบบดังกล่าว ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ไมค์ ไรลีย์  หัวหน้าสมาคมผู้ตัดสินเกมอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ได้ออกมายอมรับว่า อย่างน้อยก็มีอยู่ 4 ครั้งในฤดูกาลนี้ที่ VAR ได้ไปเปลี่ยนคำตัดสินที่ถูกต้องอยู่แล้วของกรรมการให้กลายเป็นผิดแทน “เรายังต้องใช้เวลาและพัฒนาอีกเยอะ” ไรลีย์กล่าว

              ล่าสุดยังมีประเด็นให้ได้ถกเถียงกันอีกครั้งที่สนามเซลเฮิร์สต์ พาร์ค เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ลิเวอร์พูลได้ประโยชน์จาก VAR ในเกมที่พวกเขาเอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-1 ทั้งนี้จ่าฝูงของลีกคิดว่าพวกเขาต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังแน่แล้วเมื่อ เจมส์ ทอมกิ้นส์ โหม่งเน้นๆ ตุงตาข่าย แต่ปรากฏว่าประตูดังกล่าวโดนปฏิเสธเพราะมีการอ้างว่ามีการผลักเดยัน ลอฟเรน ในระหว่างการเตะเซ็ตพีซ 

             งานนี้เลยเป็นตัวจุดประกายให้แฟนๆ ของทีมคู่แข่งลิเวอร์พูลไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะพวกเขามองว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเข้าทาง ‘หงส์แดง’ ไปหมดในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับทาง พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะอาร์เซนอลที่กล่าวกับรายการ Soccer Saturday ทาง Sky Sports ว่า “เราควรยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูลตอนนี้เลยมั้ย?” 

             อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลของลิเวอร์พูลรายนึงที่ได้พยายามที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเสียงวิจารณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องผิด ด้วยการหยิบยกคำตัดสินของ VAR ที่ไม่เป็นใจให้พวกเขาขึ้นมาทางทวิตเตอร์ และปรากฏว่าได้รับการรีทวีตไปกว่า 1,200 ครั้ง ซึ่ง 9 เหตุการณ์ดังกล่าวก็รวมถึงการทำฟาล์วดิว็อค โอริกี้ ที่ไม่โดนลงโทษก่อนที่มาร์คัส แรชฟอร์ด จะทำประตูเบิกร่องให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคม นอกจากนี้เขายังพูดถึงประตูของโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ถูกปฏิเสธในเกมเจอแอสตัน วิลล่า เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 

 ซึ่ง 9 ครั้งที่ VAR ไม่เข้าข้างลิเวอร์พูลตามที่แฟนบอลรายนี้กล่าวอ้างก็มี

1. ลูกจุดโทษในการแข่งขัน Super Cup ที่ให้แบบไม่ถูกต้อง

              2. การให้จุดโทษนาโปลีแบบไม่ถูกต้อง

              3. มาติปโดนทำฟาล์ว ในนัดเจอนิวคาสเซิล

             4. ดิว็อค โอริกี้ โดนทำฟาล์ว ในนัดเจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนปีศาจแดงได้ประตู

             5. ประตูของฟีร์มิโน่ในนัดเจอแอสตัน วิลล่า ที่โดนปฏิเสธแบบผิดๆ

             6. จุดโทษของฟีร์มิโน่ในนัดเจอแอสตัน วิลล่า ที่โดนปฏิเสธ

             7. ลูกแฮนด์บอลที่เป็นประเด็นโต้เถียงกันในนัดเจอวิลล่าก็โดนปฏิเสธ

             8. ประตูของแอสตัน วิลล่า ที่น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า

             9. มาเน่โดนทำฟาล์ว ในนัดเจอเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

             โดยแฟนบอลรายนี้อ้างว่า ลิเวอร์พูลก็เจอการตัดสินที่ไม่เป็นใจกับพวกเขาเหมือนๆ กับทุกทีม 

x