หงส์ว่าไง? โค้ชมัมมี่ รับอยากได้ “ซาลาห์” ลุยเตะโอลิมปิก 2020

.

ชอว์กี้ การิบ กุนซือ ทีมชาติอียิปต์ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เผยแบบชัดๆ ว่า เขาต้องการตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล กลับมาช่วยทีมชาติ ทำศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก 2020 ในฐานะหนึ่งใน 3 โควตานักเตะอายุเกิน เพื่อลุ้นคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศให้ได้

ทีมมัมมี่ เตรียมเดินทางไปเตะ โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ปีหน้า ซึ่งหากซาลาห์ ต้องกลับไปช่วยทีมชาติจริงๆ จะส่งผลกระทบให้เขาพลาดการเตรียมตัวช่วงพรีซีซั่นกับ หงส์แดง รวมถึงต้องพักร่างกายหลังจบทัวร์นาเมนท์ และฟื้นฟูความฟิตไม่ทัน จนทำให้เขาต้องพลาดการออกสตาร์ทซีซั่น 2020/21 กับหงส์แดงอีกหลายเกม

“โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือความภาคภูมิใจของชาวอาหรับและชาวอียิปต์ทุกคน เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศอียิปต์ดูยิ่งใหญ่ในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ความปรารถนาที่จะลงเล่นในโอลิมปิก ต้องมีร่วมกัน เขาคือมืออาชีพ และแน่นอนว่าเขามีสิทธิ์และภารกิจกับต้นสังกัดของเขาเอง

แน่นอนว่าผมอยากได้เขามาร่วมทีมของผมมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความต้องการของเขา ที่จะเล่นร่วมกับเรา เขาคือหนึ่งในนักเตะที่มุ่งมั่นมากที่สุดในช่วงเวลาที่ผมคุมทีมชาติชุดใหญ่ และเป็นดาวซัลโวของทีม”

.

.

x