พรีวิว “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านปะทะ ” ไบรท์ตัน” ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14

.

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20 นัดที่ 14
วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2019
เวลา : 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ลิเวอร์พูล VS ไบรท์ตัน  
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1

ลิเวอร์พูล ยังคงมีสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีก 13 นัดที่ผ่านมา ส่วนสภาพทีมยังคงไม่สามารถใช้งาน นาธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป และรายล่าสุดที่เพิ่งบาดเจ็บไปเมื่อกลางสัปดาห์อย่าง ฟาบินโญ่ ที่ต้องพักราว 4-6 สัปดาห์ แต่ข่าวดีคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว  

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

ไบรท์ตัน ยังไม่ชนะเลยตลอด 5 นัดเยือนในลีก ส่วนสภาพทีม ณ ขณะนี้  ต้องเช็คความฟิตของ ซอลลี่ มาร์ช เนื่องจากปัญหาที่โคนขาหนีบ แต่ อารอน คอนนอลลี่ กองหน้าดาวรุ่งสลัดเดี้ยงกลับมาได้แล้ว เช่นเดียวกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ด, ดาวี่ พรอพเพอร์ และ ลูอิส ดังค์ พร้อมลงเล่นทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
แม็ทธิว ไรอัน – มาร์ติน มอนโตย่า, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น – สตีเว่น อัลซาเต้, ดาวี่ ปร็อปเปอร์, เดล สตีเฟ่นส์, เลอันโดร โตรสซาร์ – นีล โมเปย์, อารอน คอนนอลลี่

.

.

#สถิติที่น่าสนใจ
-7 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะไปได้ทั้งหมด โดยยิงได้ 22 และเสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น
-ไบรท์ตัน แพ้ 8 จากทั้งหมด 10 เกมที่เล่นใน แอนฟิลด์ (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 8) โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาบุกมาชนะได้ ต้องย้อนกลับไปในปี 1982 เลยทีเดียว​
-หงส์แดง ไม่แพ้ในเกมลีกมาแล้ว 30 นัดติดต่อกัน ซึ่งหากพวกเขาไม่แพ้ในเกมนี้ จะทำสถิติเทียบเท่ากับสถิติตลอดกาลของสโมสรที่เคยทำไว้ 31 เกม ในปี 1987-88
-เยอร์เกน คล็อปป์ คุม หงส์แดง ไม่แพ้ทีมที่มีผู้จัดการทีมเป็นคน อังกฤษ มาแล้ว 26 เกมติดต่อกัน (ชนะ 22 เสมอ 4)ซึ่ง 16 นัดหลังสุด เป็นการเอาชนะได้ทั้งหมด

x