คล็อปป์ บอกว่าผลงานของ ฟาน ไดจ์ คู่ควรแก่การได้บัลลงดอร์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่าผลงานของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เมื่อฤดูกาลที่แล้วนั้นคือฟอร์มของกองหลังที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็นมาในชีวิต และยังเชื่อว่าลูกทีมเหมาะสมที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์

ในงานประกาศรางวัลที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาปรากฎว่า ลิโอเนล เมสซี่ คว้าบัลลงดอร์ 2019 ไปครอง ซึ่งเป็นการเฉือนเอาชนะ ฟาน ไดจ์ค 686 ต่อ 679 คะแนน

คล็อปป์พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “การตัดสินใจรางวัลนี้มาจากนักข่าวใช่ไหม? แสดงว่านั่นเป็นสิ่งที่คนมองกัน และมันก็ไม่ใช่ปัญหาเลย”

“ผมเองมองต่างออกไปเล็กน้อย ผมคิดว่าก็เป็นปกติที่หลายคนก็อาจจะมองต่างออกไปเล็กน้อยเหมือนกัน”

“ลิโอเนล เมสซี่นั้น ผมคงจะพูดไป 500,000 ครั้งแล้วในชีวิตนี้ ว่าเขาน่าจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่ผมเคยเห็นมาทั้งชีวิต ซึ่งมันเป็นแบบนั้น ผมเห็นเปเล่ เห็นฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เห็นดิเอโก้ มาราโดน่า มาในช่วงแรกของชีวิต จากนั้นก็มาเห็นลิโอเนล เมสซี่”

“ผมนึกไม่ออกว่า(ตำนาน)คนอื่นๆจะเล่นเป็นยังไงในทุกวันนี้ อาจจะสุดยอดเหมือนกัน แต่ลิโอเนล เมสซี่อยู่ตรงนี้ และเขาก็เหมาะสมคว้ามัน 6 ครั้ง และโรนัลโด้ 5 ครั้ง”

“แต่ฤดูกาลที่แล้ว ถ้าคุณดูแค่ฤดูกาลที่แล้ว แบบนั้นแล้วผมจำไม่ได้เลยว่าเคยมีกองหลังคนไหนมีฤดูกาลที่น่าประทับใจมากกว่านี้มาก่อน นี่พูดตามตรงเลย เพราะงั้นมันก็ถูกต้องเหมือนกันหากเวอร์จิลจะคว้ามัน และตอนนี้ผมได้ยินมาว่ามันใกล้เคียงกันมาก สิ่งที่เวิร์จพูดหลังจากทราบผลนั้นนั่นเป็นตัวตนเขาจริงๆ มันยอดเยี่ยมมาก”

นากจากฟาน ไดจ์คแล้ว ลิเวอร์พูลยังมีผู้เล่นอีก 6 คนที่ได้เข้าชิงคือ ซาดิโอ มาเน่(4), โม ซาลาห์(5), อลิสซอน เบ็คเกอร์(7), โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่(17), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์(19) และ จินี่ ไวจ์นัลดุม(26)

คล็อปป์บอกต่อว่า “เราคว้าแชมเปีเยนส์ ลีก เรามีฤดูกาลที่น่าทึ่ง เราได้ 97 แต้ม เป็นเรื่องปกติที่คนจะเห็นมัน ผมแฮปปี้กับพวกเขาจริงๆ ผมคิดว่าเทรนท์ได้ประมาณที่ 17 ใช่ไหม? ถ้าเป็นสามปีก่อนใครจะคิดล่ะ”

“เพราะงั้นมันเยี่ยมแล้ว แต่มันก็เป็นเรื่องของฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้คิดว่าการมอบรางวัลต่างๆคงหมดไปแล้ว และเด็กๆจะได้มองถึงรางวัลใหม่ ถ้าพวกเขาต้องการนะ”

x