ขีดสถิติใหม่! ในเกม หงส์-ทอฟฟี่ พรีเมียร์ หลังเกม “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้”

 ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายออกนำเอฟเวอร์ตัน 4-2 ในช่วงครึ่งแรกของเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 4 ธันวาคม 2562) และ 45 นาทีแรกอันน่าตื่นเต้นก็สร้างสถิติในพรีเมียร์ ลีก ได้อีกด้วย

             ไม่เคยมีมาก่อนที่จะมีการยิงประตูกันถึง 6 ลูกภายในช่วงครึ่งแรกของเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ในศึกพรีเมียร์ ลีก จนกระทั่งมาถึงช่วง 45 นาทีแรกอันบ้าคลั่งที่แอนฟิลด์เมื่อคืนที่ผ่านมา และที่ยิ่งน่าจดจำไปกว่าเดิมก็คือ มีการยิงตรงกรอบเกิดขึ้นแค่ 6 ครั้งในครึ่งแรก และทั้งหมดนั้นกลายเป็นประตู และนั่นก็หมายความว่าประตูของทั้งสองฝ่ายอย่างอาเดรียน และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ไม่สามารถเซฟได้เลย

            ดิว็อค โอริกี้ เป็นคนเบิกสกอร์แรกให้ลิเวอร์พูลหลังจากเล่นไปแค่ 6 นาที และเซอร์ดาน ชากิรี ซัดเป็น 2-0 ในอีก 11 นาทีต่อมา ไมเคิล คีน ตีไข่แตกให้เอฟเวอร์ตันในนาทีที่ 21 แต่โอริกี้มาบวกประตูที่ 2 ของตัวเองในอีก 10 นาทีต่อมาจากประตูสุดสวยที่ได้มาจากบอลโยนยาวของเดยัน ลอฟเรน ทางด้านซาดิโอ มาเน่ ที่แอสซิสต์สวยๆ 2 ลูก ก็มาทำประตูที่ 4 ให้หงส์แดงก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว ซึ่งในที่สุดเกมก็จบลงด้วยผล 5-2 และจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เป็นคนทำประตูปิดท้ายให้ทีมในช่วงครึ่งหลัง ทำให้กลายเป็นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่ผลิตสกอร์ได้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 1993 ที่ครั้งนั้นลิเวอร์พูลเอาชนะไป 7-4

เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ 3 เกมหลังก่อนหน้านี้นั้นมีผลห่างประตูแค่ลูกเดียว และเคยยิงกันมากที่สุดก็คือ 6 ประตูเท่านั้นที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 3-3 ที่กูดิสัน ปาร์ค เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 ซึ่งเกมนั้น เกบิน มีรายัส ยิงให้เอฟเวอร์ตันออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และหลุยส์ ซัวเรซ ช่วยกันยิงให้หงส์แดงแซงขึ้นนำ ก่อนที่โรเมลู ลูกากู จะมาซัดเบิ้ลให้ทอฟฟี่ออกนำอีกครั้ง ที่สุดแล้วแดเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็มายิงตีเสมอให้ลิเวอร์พูลในที่สุด

x