เคราช์ เชื่อแข้งหงส์รายนี้เดินออกจากสนามด้วยความข้องใจแม้ชนะทอฟฟี่

 ลิเวอร์พูล เอาชนะเอฟเวอร์ตัน ไปอย่างท่วมท้นในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 4 ธันวาคม 2562) โดยเกมนี้ไร้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ให้นั่งเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนาม และปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าของ ‘หงส์แดง’ เชื่อว่า เรื่องนี้อาจทำให้ดาวเตะชาวอียิปต์ไม่ชอบใจนัก

             คล็อปป์ ดร็อปดาวเตะทีมชาติอียิปต์และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เป็นตัวสำรองและให้ดิว็อค โอริกี้ กับ เซอร์ดาน ชากิรี่ ได้ออกสตาร์ทแทน ซึ่งโอริกี้ก็ทำคนเดียว 2 ประตู ในขณะที่ชากิรี่ก็สามารถทำประตูได้เช่นกัน ทำให้ลิเวอร์พูลเอาชนะไป 5-2 ยืดสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ออกไป แต่อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษอย่างเคร้าช์คิดว่า ซาลาห์ต้องการมีส่วนร่วมในเกมนี้เป็นอย่างมาก

             “ผมคิดว่าเขาคงไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ต้องนั่งสนาม” เคร้าช์กล่าวกับ Amazon Prime “เขาต้องการเป็นส่วนนึงของทีมนั้น เขามีความปรารถนาสำหรับรางวัลรองเท้าทองคำ เรารู้ดีกว่าเขาเป็นอย่างไร” “เขาเปลี่ยนจากปีกคนนึงมาเป็นกองหน้าที่เห็นแก่ตัว เขาจะไม่ทนนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองและสนุกกับการเล่นแบบนั้นของทีม” “เขาคงจะนั่งตรงนั้นแล้วคิดว่าเขาน่าจะยิงได้สัก 2 หรือ 3 ประตู” “ถ้ามีชายคนนึงที่อาจจะเดินออกไปแบบที่ไม่ค่อยจะยินดีนัก คนๆ นั้นก็อาจจะเป็นเขา” “ผมจำได้ตอนที่อังกฤษเล่นกับอันดอร์ร่า ผมเองก็คิดแบบ ‘ให้ฉันได้ลงไปในสนามนั่นด้วยสิ'”

สำหรับการขาดหายไปของซาลาห์นั้น เธียร์รี่ อองรี ที่ร่วมเป็นคอมเมนเตเตอร์ก็กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเกี่ยวกับทีม คนพูดกันว่าพวกเขาไม่ซื้อใคร แต่เขาเชื่อในทีมที่เขามี” “พวกหนุ่มๆ รู้ดีว่า เขาต้องการอะไรจากพวกเขา” “ซาลาห์ก็คงจะไม่แฮปปี้เพราะเขาคือผู้ชนะและผู้ชนะล้วนอยากเล่นทุกเกม”

x