เมสซี่ พิสูจน์แล้วว่ามองไม่ผิดหลังแข้งหงส์รายนี้โชว์เทพเกมล่าสุด

ซาดิโอ มาเน่ ทำ 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ลิเวอร์พูลถล่มคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเอฟเวอร์ตัน 5-2 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 4 ธันวาคม 2562) และลิโอเนล เมสซี่ ที่คว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์คือผู้ที่รู้ดีกว่าใครว่ารางวัลดังกล่าวนักเตะรายไหนควรเป็นฝ่ายคว้าไป

               เมสซี่ ได้โหวตให้มาเน่ สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ เมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งรางวัลดังกล่าวนั้นก็เป็นตัวดาวเตะบาร์ซ่าที่คว้าไปและดาวเตะจากแดนฟ้าขาวก็ยกย่องดาวเตะลิเวอร์พูลรายนี้เป็นอย่างมากหลังจากเจ้าตัวสามารถสร้างสถิติคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัยเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และจากผลงานของมาเน่ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ นัดที่ 234 เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้เห็นแล้วว่าทำไมเมสซี่ถึงมองแบบนั้น

              สามารถอ้างได้ว่า มาเน่ คือนักเตะที่โดดเด่นที่สุดของลิเวอร์พูลในรอบปีที่ผ่านมา ประตูของเขามีส่วนช่วยให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์ยุโรปและสร้างผลงานโดดเด่นในพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ดาวเตะชาวเซเนกัลทำประตูที่ 13 ของฤดูกาลและประตูที่ 30 ในปี 2019 ด้วยการซัดนอกกรอบผ่านมือจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไปให้ลิเวอร์พูลนำห่าง 4-1 แต่ก่อนหน้านั้น เจ้าตัวเจ้าตัวก็มีส่วนแอสซิสต์ด้วยการจ่ายบอลตัดแนวรับไปที่หน้าปากประตูให้กับดิว็อค โอริกี้ ยิงเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 จากนั้นก็เป็นมาเน่อีกครั้งที่จ่ายตัดแนวรับของทอฟฟี่ให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ หลุดเข้าไปซัดบอลผ่านตัวพิคฟอร์ดเข้าไปเป็นประตู 2-0

 มาเน่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในแนวรุกของลิเวอร์พูลปีนี้ ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีบทบาทสำคัญในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาเน่ยังยิงไป 3 ประตูในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงซัมเมอร์ แต่ทีมเซเนกัล ของเขาก็เป็นฝ่ายพ่ายแอลจีเรียไปในรอบชิง

               เมสซี่ได้กล่าวถึงมาเน่เอาไว้ว่า “น่าเสียดายที่ได้เห็นมาเน่จบที่อันดับ 4” เมสซี่กล่าวกับ Canal+ หลังคว้าบัลลงดอร์ล่าสุด “แต่ผมคิดว่า มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคนในปีนี้ นั่นคือเหตุผลที่มันยากที่จะเลือกใครเป็นพิเศษ” “แต่ผมเลือกซาดิโอ มาเน่ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ผมชอบ” “มาเน่มีปีที่ยอดเยี่ยมที่มันพิเศษมากๆ สำหรับลิเวอร์พูลทั้งทีมนั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกเขา” “ผมก็พูดอีกครั้งนะว่า มีผู้เล่นที่เก่งๆ มากมายในปีนี้ ดังนั้นตัวเลือกมันเลยยาก”

x