“คล็อปป์” ลั่นไม่เคยกังขาฝีเท้า “เกอิต้า” ย้ำอยู่ในแผนการทำทีมเสมอ

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่เคยกังขาในฝีเท้าของ นาบี เกอิต้า แข้งชาวกินีรายนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ถึงแม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนทำให้ไม่สามารถใช้งานเป็นตัวจริงได้ พร้อมยืนยันมิดฟิลด์รายนี้ยังอยู่ในแผนการทำทีมของตนเองเสมอ

“นาบี โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน และในช่วงเดียวกันนั้นทีมของเราก็กำลังมีสภาพที่ดีด้วย ในเมื่อมันเป็นอย่างนั้นแล้วน่ะคุณจะยังทำการเปลี่ยนแปลงอีกเหรอ ก่อนหน้านี้มันไม่ใช่ว่าเราเล่นได้เหนือกว่ามากมายก่ายกองอะไร มันไม่ใช่ว่าเราชนะ 4-0 หรือ 5-0 ทุกเกมนะ ดังนั้นเราเลยต้องส่งนักเตะที่ช่วยเล่นเกมรับในจังหวะลูกเซตพีซได้ดีลงมา

มันเป็นเรื่องธรรมดาถ้าเกิด นาบี จะนั่งอยู่ที่ข้างสนามแล้วคิดว่า ทำไมฉันถึงไม่ได้ลงเล่น ? ผมเข้าใจถึงเรื่องนั้นดี ดังนั้นเราเลยติดต่อกับเขาและพูดคุยกับเขาเยอะมาก ท้ายที่สุดแล้วคนเป็นนักเตะน่ะต้องการหลักฐานว่าผู้จัดการทีมของพวกเขายังเชื่อมั่นในตัวเขา

ส่วนตัวแล้วผมไม่เคยกังขาในตัวเขาเลย และเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามันก็ช่วยเขาได้มาก มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ก่อนหน้านี้เขาก็แค่โชคร้าย ในชีวิตของคุณน่ะคุณต้องการโชคช่วยอยู่เสมออยู่แล้ว เขาเริ่มต้นเส้นทางกับที่นี่ได้ดีก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนลืมเรื่องนั้นไปแล้ว และเราก็มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเป็นเวลา 2 ฤดูกาล แต่ผมน่ะไม่เคยกังขาเรื่องคุณภาพของเขาเลย”

.

.

.

x