“คล็อปป์” กระตุ้นแข้งหงส์เจอ “ซัลซ์บวร์ก” ต้องเล่นให้เหมือนนัดชิง!

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจสำหรับ ‘นัดชิงชนะเลิศ’ ในการเจอกับ ซัลซ์บวร์ก ในแชมเปียนส์ลีก กลุ่ม อี ซึ่งหากทัพหงส์แดง ชนะหรือเสมอจะเข้ารอบทันที แต่หากซัลซ์บวร์ก ชนะก็จะเป็นการส่ง หงส์แดงไปเล่นในศึกยูโรปาลีก

“เราเสมอในเกมที่แล้ว และหลังจากนั้นก็แน่นอนว่า นาโปลี อยู่ในอารมณ์ที่ดีกว่าเรา และ ซัลซ์บวร์ก ก็คงต้องอยู่ในอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาชนะเกมเยือนมาและรู้ว่าจะเข้ารอบตัวไปได้ด้วยตัวเอง

เรารู้เรื่องนี้ทันทีหลังจบเกมกับนาโปลี ว่าเราจะต้องมีนัดสุดท้าย และเราก็ต้องมั่นใจว่าเราเตรียมตัวสำหรับนัดชิงนี้ เราต้องทำมันด้วยวิธีที่ยากลำบากเสมอ ผมจำไม่ได้เลยว่าครั้งสุดท้ายที่เราพูดว่า ‘โอ้ สบายมากเราทำมันมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว’ เกิดขึ้นเมื่อไร แต่อย่างน้อยเราก็เริ่มชินกับมันไปแล้ว

.

.

มันก็ยังมีงานที่ต้องทำ ซัลซ์บวร์ก เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่ข่าวดีก็คือ พวกเราก็แข็งแกร่งเหมือนกัน และนั่นคือสิ่งที่เราจะโชว์ให้เห็นคืนพรุ่งนี้ ต้องเข้าใจก่อนว่า ซัลซ์บวร์ก ต้องชนะเท่านั้น และมันเป็นสิ่งเดียวที่ชัดเจนก่อนเกม และมันตั้งเป้าหมายให้กับเกมเช่นกัน

เรายังไม่รู้จริงๆว่าพวกเขาจะใช้วิธีไหน แต่มันชัดเจนว่าพวกเขาอยากชนะ ซึ่งมันหมายความว่าพวกเขาต้องชนะเรา และมันก็ไม่ได้ง่าย เราต้องมองในมุมนี้ด้วย เราจะไม่ไปเก็บแต้มเดียว ผมไม่รู้จริงๆว่ามันทำแบบนั้นยังไง เราจะพยายามเอาชนะด้วยทุกสิ่งที่เรามี แล้วเราค่อยมาดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตอนท้าย”

.

x