เดี๋ยวรู้เลย! “คล็อปป์” เผยวิธีหยุดเจ้าหนู “ฮาแลนด์” ก่อนดวลกันคืนนี้

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยวิธีหยุด เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกฟอร์มร้อนแรงวัย 19 ปี ของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนที่จะดวลกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มอี คืนวันอังคารนี้ นั่นก็คือต้องพยายามให้ ฮาแลนด์ ได้บอลน้อยที่สุด

ซีซั่นนี้ ฮาแลนด์ ลงสนามไปแล้ว 5 เกม ซัดไปแล้ว 8 ลูกใส่ทีมร่วมกลุ่มอย่าง ลิเวอร์พูล, นาโปลี และ เกงค์ ช่วยให้ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ และหากทำประตูได้ในเกมนี้กับหงส์แดง เขาจะทำสถิติยิงครบทุกเกมในรอบแบ่งกลุ่มเช่นเดียวกับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้เมื่อ 2 ปีก่อน

“เขาอายุ 19 ปี เป็นนักเตะที่มีความพิเศษ แต่วิธีที่คุณจะรับมือกองหน้าที่เก่งมากๆ คุณต้องพยายามทำให้แน่ใจว่าเขาจะได้บอลไม่บ่อยนัก เขาเก่งในเรื่องเลี้ยงบอลด้วย และถ้าเขาไม่ค่อยได้บอลในกรอบเขตโทษของคุณ เขาก็จะเลี้ยงผ่านนักเตะหลายคนแล้วก็ยิงได้อีก

เขามีพรสวรรค์สูงมากจริงๆ โดยมีอนาคตที่สดใสแน่นอน 100% แต่สำหรับเกมคืนนี้ (วันอังคาร) การที่คุณจะป้องกันกองหน้าที่ดีที่สุด คุณต้องพยายามหลีกเลี่ยงลูกส่งที่มุ่งไปหาเขา ตัดเขาออกจากเกม และเมื่อเขาได้บอล เราก็ต้องทำให้เขาเล่นยากที่สุดเท่าที่จะทำได้

.

.

โชคร้ายที่เขาไม่ได้เป็นนักเตะที่เก่งเพียงคนเดียวของทีม พวกเขาคือทีมที่ดี เป็นทีมที่ดีจริงๆ นักเตะจากฮังการีของพวกเขาก็เก่งเหมือนกัน ผมชอบทีมนั้น แต่เราก็ต้องแสดงให้เห็นว่าเราคู่ควรเข้ารอบ

ผมพูดมาก่อนหน้านี้ว่าถ้า ซัลซ์บวร์ก ชนะเราได้ พวกเขาก็สมควรได้ไปต่อในรอบน็อคเอาต์ ถ้าหากมันไม่เกิดขึ้น เราก็คู่ควร มันง่ายๆ แค่นั้นเอง เรามีเวลา 95-97 นาที ที่จะพิสูจน์ให้เห็นในเรื่องนั้น”

.

.

x