พรีวิว “ลิเวอร์พูล” VS “ซัลซ์บวร์ก” นัดชี้ชะตา ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

.

การแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019/20 รอบแบ่งกลุ่ม E (นัดสุดท้าย)
คืนวันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2019
เวลา : 00.55 น. ตามเวลาประเทศไทย
เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs ลิเวอร์พูล
สนาม : เร้ดบูลล์ อารีนาถ่ายทอดสด : DAZN

#ซัลซ์บวร์ก ยังแพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกัน หลังจากที่ แพ้ นาโปลี 2-3 เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา สภาพทีมของเจ้าถิ่น จะยังไม่สามารถใช้ เบอร์เนเด้ แต่ข่าวดียังมี เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์, กวาง ฮี-ชาน และ ทาคุมิ มินามิโนะ ที่พร้อมปั่นป่วนกองหลังหงส์แดงคืนนี้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : สแตนโควิช (GK) – อัลเมอร์, โวเบอร์, รามัลโญ, คริสเตนเซน – มินามิโนะ, ยานูโซวิช, โอคุกาวา, โซบอสซ์ไล – กวาง, ฮาแลนด์

.

.

ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของกลุ่ม ขอแค่ไม่แพ้เกมนี้ก็จะตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมได้ทันที ซึ่งไม่ใช่งานง่ายในการบุกไปเยือน เร้ดบูลล์ อารีนา เพราะเจ้าถิ่นจะสู้ถวายหัวแน่นอน สภาพทีมหงส์แดงจะยังไม่สามารถใช้งาน นาธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป และ ฟาบินโญ่ ได้ ส่วนในรายของ เดยัน ลอฟเรน ต้องรอลุ้นก่นอเกม หลังเพิ่งเดี้ยงมาจากเกมลีกนัดล่าสุด แต่ข่าวดีคือ 3 ประสานแดนหน้า อย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่ได้พักเมื่อสุดสัปดาห์ ก็พร้อมคัมแบ็ก เคียงข้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : อลิสซอน (GK) – อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน – เฮนเดอร์สัน, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, มิลเนอร์- ซาลาห์, ฟิร์มิโน่, มาเน่

.

.

**สถิติที่น่าสนใจ**
-สถิติพบกันหลังสุดของทั้งสองทีม หงส์แดง ชนะ 5 จาก 7 เกมที่พบกับ ซัลซ์บวร์ก (ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1)
-ซัลซ์บวร์ก แพ้ 4 จาก 5 เกมในถ้วยยุโรป ที่พบกับทีมจากอังกฤษ
-หงส์แดง มีสถิติชนะเพียง 2 จาก 11 เกม ที่ออกไปเยือนคู่แข่งหลังสุดในรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ (ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 6) แถม 5 นัดหลังสุดที่ออกไปเยือนคู่แข่งในรอบนี้ พวกเขาแพ้ไปถึง 4 เกม โดยชัยชนะเกมเยือนในรอบนี้ครั้งล่าสุด ต้องย้อนไปในปี 2008 ยุคของ ราฟา เบนิเตซ เลยทีเดียว
– จาก 20 นัดหลังสุดที่เล่นในบ้านในรายการนี้ ซัลซ์บวร์ก ชนะไปถึง 15 แพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น คือเกมที่เปิดบ้านแพ้ นาโปลี 2-3 เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา
-เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดไปแล้ว 8 ประตู ตลอด 5 เกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา โดยยิงใส่ทุกทีมในกลุ่ม อย่าง ลิเวอร์พูล, นาโปลี และ เกงค์ ซึ่งหากเจ้าตัวยิงประตูได้ในเกมนี้ จะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูได้ครบทั้ง 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของถ้วยรายการนี้ เช่นเดียวกับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้เมื่อ 2 ปีก่อน

x