ผอ.ซัลซ์บวร์ก ภูมิใจมีส่วนปลุกปั้น “มาเน่” สู่การเป็นยอดแข้งในทุกวันนี้

.

คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการสโมสร เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก ออกมาเผยว่าตนเองรู้สึกภูมิใจที่มีส่วนช่วยปลุกปั้นให้ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะฟอร์มร้อนแรงของ ลิเวอร์พุล สู่การเป็นยอดแข้งในโลกฟุตบอลในยุคปัจจุบัน

มาเน่ เคยเล่นให้กับ ซัลซ์บวร์ก ก่อนที่จะย้ายไปยัง เซาธ์แฮมป์ตัน และมาที่ ลิเวอร์พูล สังกัดปัจุบัน ฤดูกาลที่แล้วเขาโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการพาหงส์แดงคว้าแชมป์ UCL แถมยังเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังซัลโวในเกมลีกสูงสุดไปทั้งสิ้น 22 ประตู ครองรางวัลดาวซัลโวเคียงข้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีม

ส่วนในซีซั่นนี้ เขายิงในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไป 7 ประตู ซึ่งมากสุดในทีม และบวกอีก 2 ตุง ในเวทียุโรป แถมยังมีชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์ 2019 โดยได้เป็นอันดับที่ 4

.

.

จากผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ของมาเน่ ทำเอาผู้อำนวยการสโมสร เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก ออกเผยถึงเจ้าตัวว่า “มาเน่ คือหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก เขาพา ลิเวอร์พูล คว้า แชมเปียนส์ลีก นี่คือเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์ ตอนแรกที่เราพบเขาก็สัมผัสได้ทันทีว่านี่คือนักเตะที่พร้อมพัฒนาตัวเองไปข้างหน้า แต่มันก็ไม่ใชเรื่องง่ายด้วยเรื่องความแตกต่างของภาษาและวัฒนธรรม

การที่เราจะเซ็นนักเตะซักคนเช่น เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่เห็นมาตั้งแต่อายุ 16-17 เข้าทีมไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนนั้นเราได้เห็นว่า ซาดิโอ มีสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยมและเท้าซ้ายที่หาตัวจับยาก แต่ก็ไม่มีใครรู้หรอกว่าท้ายสุดแล้วจะประสบความสำเร็จไหม?

สิ่งสำคัญมากที่สุดก็คือสภาพจิตใจว่านักเตะคนนั้นเป็นยังไงนอกสนาม  เป็นอย่างไรตอนซ้อม รับมือหลังจากความพ่ายแพ้ยังไง และเขาเป็นอย่างไรกับเพื่อนร่วมทีม และนี่ก็คือสิ่งสำคัญที่สุดเหนือกว่าฝีเท้าเสียอีก”

.

x