มินามิโนะ! เล่นตรงไหนเหมาะสุดกับ ลิเวอร์พูล

ส่งผลให้เวลานี้จึงเกิดคำถามว่าการมาของ มินามิโนะ นั้นจะมาเล่นตรงไหนให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากนักเตะในแนวรุกทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ต่างการันตีตัวจริงอยู่แล้ว เราจะพามาวิเคราะห์จุดเด่นของ มินามิโนะ และตำแหน่งที่ถนัดของเจ้าตัว 

สถิติลงเล่นในออสเตรีย บุนเดสลีกา (ซัลซ์บวร์ก)

มิดฟิลด์ฝั่งขวา/วิงแบ็กขวา : 356 นาที 
กลางรุก/หน้าต่ำ : 72 นาที 
มิดฟิลด์ตัวกลาง : 148 นาที
มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย/วิงแบ็กซ้าย : 134 นาที
ปีกซ้าย : 82 นาที
กองหน้า : 61 นาที 

สถิติลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก

มิดฟิลด์ฝั่งขวา/วิงแบ็กขวา : 72 นาที
กลางรุก/หน้าต่ำ : 347 นาที 
มิดฟิลด์ตัวกลาง : 47 นาที 

 มินามิโนะ ถือเป็นดาวเตะสารพัดประโยชน์อีกหนึ่งคนที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุกโดยมีเซนส์ในการหาตำแหน่งรวมทั้งมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลคิลเลอร์พาสอันยอดเยี่ยมและสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นกองหน้า, ตัวรุกริมเส้น, มิดฟิลด์ตัวรุก และกองกลาง 

    ฤดูกาลนี้ เจสซี่ มาร์ช กุนซือ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยึดการเล่นในระบบ 4-4-2 เป็นหลักในช่วงต้นฤดูกาล โดยให้ มินามิโนะ รับบทในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นซ้ายขวาสลับกันไป ซึ่งจากสถิติจะเห็นว่าเขาได้รับโอกาสลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวาเป็นหลักในเกมลีก และทำไป 5 ประตู 

เล่นตรงไหนกับลิเวอร์พูล? 

นับเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็น มินามิโนะ มารับหน้าที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวาหรือกองกลางตัวรุก เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มักจะใช้ระบบ 4-3-3 เป็นหลัก 

เจาะจุดเด่น'มินามิโนะ'เล่นตรงไหนเหมาะสุดกับลิเวอร์พูล

    ยกเว้นบางเกมที่มีปรับมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกับในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน และ วัตฟอร์ด ซึ่งจะเป็นโอกาสของ มินามิโนะ ที่จะต้องแย่งตำแหน่งกับ เซอร์ดาน ชากิรี่ ในการรับบทตำแหน่งถนัดของตัวเอง ในยามที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูกสลับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า หรืออีกหนึ่งตำแหน่งคือการมายืนแทน จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ในแดนกลางก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ  


x