บอสพูดแล้ว! คล็อปป์ เผยเหตุผลดึง มินามิโนะ ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่ดึง ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น มาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275.5 ล้านบาท) เพราะเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม และมีประสบการณ์อย่างมากในการเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    มินามิโนะ วัย 24 ปี ย้ายจาก เซเรโซ่ โอซาก้า มาอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015 และเป็นนักเตะตัวหลักของทีม โดยลงเล่นในทุกรายการไปแล้ว 189 เกม ทำได้ 61 ประตู และ 41 แอสซิสต์ ได้แชมป์ลีก 5 สมัย รวมทั้งมีประสบการณ์ใน ยูโรปา ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

  คล็อปป์ ซึ่งเวลานี้กำลังนำทัพ “หงส์แดง” ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศกาตาร์ เผยว่า “ทาคูมิ เป็นนักเตะที่เร็ว และฉลาดมากๆ เขายังหาพื้นที่ได้ดีด้วย เขามีความกล้าทั้งในจังหวะที่ครองบอล และเวลาที่ไม่มีบอล นักเตะที่เหมาะกับทีม”

    “ประสบการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขาเป็นเหมือนโบนัสก้อนโต เรารู้ว่า เขาได้รับการฝึกสอนมาเป็นอย่างดี และมีประสบการณ์ที่เหมาะสมทุกอย่าง ผมมั่นใจว่า แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกคนจะทำให้ ทาคูมิ มีความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านในสโมสรและเมืองที่น่าทึ่งของพวกเรา” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย

.

x