“ลินิเกอร์” จิก ลิเวอร์พูลเล่นห่วยมากเหมือนทีมยุคมืดทันที แค่ขาดแข้งรายนี้

ลินิเกอร์ อดีตดาวยิงเลือดผู้ดี และกูรูชื่อดัง เปิดปากชี้จุดอ่อน ลิเวอร์พูล ชุดนี้แบบเน้นๆ โดยระบุว่าถึงแม้ภาพรวมจะดูเหมือนโอเค แต่จริงๆ แล้วแทบขาดแข้งคนสำคัญรายนี้ในทีมไม่ได้เลย และแปรสภาพกลายเป็น หงส์ สมัยก่อนที่ห่วยแล้วห่วยอีก

แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดปากแสดงความเป็นห่วง ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาแข้งเจ็บเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่ารวมๆ แล้วทัพ “หงส์แดง” มีขุมกำลังแนวลึกที่ดีพอจะหาคุมาทดแทนได้เกือบหมด แต่จะขาดเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ที่ถ้าขาดไปจะเหมือนขาดใจทันที ประหนึ่งได้เห็น “เร้ด แมชชีน” ในเวอร์ชั่นที่ย้อนกลับไปในยุคมืด

“มิสเตอร์ไนซ์กาย” ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้สั้นๆ โดยกล่าวว่า “ลิเวอร์พูล ในยามที่ไม่มี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค์คอยคุมแผงหลัง อันที่จริงแล้ว มันก็แลดูคล้ายๆ กับ ลิเวอร์พูล ในสมัยก่อนที่ยังไม่ได้เซ็น ฟาน ไดจ์ค เข้ามานั่นแหละ พวกเขาพร้อมเสียประตูทุกเวลา”

สำหรับ ลิเวอร์พูล นั้นเพิ่งจะลงสนามเอาชนะ มอนเทอร์เร่ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในสภาพที่ไม่มี ฟาน ไดจ์ค ลงสนามเนื่องจากอาการป่วย และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าตัวจะสามารถฟื้นกลับมาช่วยทีมในเกมนัดชิงชนะเลิศที่จะพบกับ ฟลาเมงโก้ ยอดทีมจากบราซิล ในวันเสาร์นี้ ได้ทันเวลาหรือไม่

x