สถิติใหม่! เฮนเดอร์สันสร้างประวัติศาสตร์หลังคว้าแชมป์สโมสรโลก

หลังจากได้แชมป์ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แข้ง ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นกัปตันทีมชาวอังกฤษคนแรกที่ได้ทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลกภายในปีปฏิทินเดียวกัน โดยคนที่เคยทำได้แบบเขาก่อนหน้านี้ก็มีชื่ออย่าง เซร์คิโอ รามอส และ อันเดรส อิเนียสต้า รวมอยู่ด้วย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นกัปตันทีมชาวอังกฤษคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (นับรวมสมัยใช้ชื่อ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ) มาครองได้ภายในปีปฏิทินเดียวกัน (หมายถึงนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน)

“หงส์แดง” ได้แชมป์ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกจากการชนะ ฟลาเม็งโก้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก หลังจากแห้วมาทั้ง 3 ครั้งก่อนหน้านี้ทั้งในชื่อปัจจุบันและชื่อเก่า

สำหรับกัปตันทีมที่เคยได้แชมป์ทั้ง 3 รายการดังกล่าวภายในปีปฏิทินเดียวกันก่อนหน้า เฮนเดอร์สัน นั้น มีอย่างเช่น เฟร์นานโด เอียร์โร่, อีเกร์ กาซียาส และ เซร์คิโอ รามอส ที่เคยทำได้กับ เรอัล มาดริด, ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ทำเอาไว้กับ บาเยิร์น มิวนิค และ อันเดรส อิเนียสต้า ซึ่งเคยทำได้กับ บาร์เซโลน่า เป็นต้น

x