เผยเหตุผล ลิเวอร์พูล จะยังไม่ได้ปะตราแชมป์โลกที่อกเสื้อจนกว่าจะถึงปีหน้า

ทีมหงส์แดงเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการดังกล่าวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากต่อเวลาพิเศษอาชนะ ฟลาเมงโก้ มาด้วยสกอร์ 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ พวกเขาจะได้รับตราแชมป์โลกสีทองจากทาง ฟีฟ่า ให้นำไปติดบนเสื้อแข่ง แต่กว่าจะทำเช่นนั้นได้ก็ต้องรอไปจนถึงเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถใช้มันในการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้ เนื่องจากทางลีกมีกฏระบุเอาไว้ค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องของชุดแข่ง โดยจะต้องมีการแจ้งอย่างเป็นทางการตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งนั่นหมายความว่าทีมหงส์แดงยังมีโอกาสที่จะใช้ตรานี้ได้ในลีกฤดูกาลหน้า จนกว่าจะมีทีมอื่นได้แชมป์โลกไปครองแทนที่

ส่วนรายการที่ ลิเวอร์พูล สามารถนำตรานี้แปะบนหน้าอกเสื้อได้เลยก็คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กว่าที่พวกเขาจะมีโปรแกรมลงสนามก็ต้องรอไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ในการแข่งขัน เอฟเอ คัพ นั้น ลิเวอร์พูล สามารถแจ้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเพื่อใช้ตราแชมป์สโมสรโลกนี้ได้ ซึ่งโปรแกรมแรกของพวกเขาก็คือการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 5 มกราคม

นั่นหมายความว่าอย่างเร็วสุดที่แฟนๆ หงส์แดงจะได้เห็นชุดแข่งที่มีตราแชมป์สโมสรโลกประดับอยู่บนหน้าอกเสื้อแข่งก็ต้องรอกันไปจนถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อยนั่นเอง

เกร็ดน่ารู้

ฟีฟ่า ได้เริ่มต้นมอบตราแชมป์สโมสรโลกให้กับทีมที่ครองแชมป์ คลับ เวิลด์ คัพ มาตั้งแต่ปี 2007 โดยเป็นตราสีทองขนาดยาว 78 มม. กว้าง 57 มม.

x