“คล็อปป์” หนุน “เป๊ป” โวยพรีเมียร์ลีกจัดโปรแกรมลงเตะถี่ยิบ!

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงหนุน เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่แห่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงเรื่องโปรแกรมเตะพรีเมียร์ลีกในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 48 ชั่วโมง ว่าเปรียบเหมือนอาชญากรรม

ก่อนหน้านี้ เฮดโค้ชเรือใบสีฟ้า ได้ส่งจดหมายตำหนิไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก หลังจากไม่พอใจที่ลูกทีมของตน ต้องลงเตะ 2 นัดติด ในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง โดยลงเตะกับ วูล์ฟส์ ในวันที่ 27 ธันวาคม ก่อนจะเจอเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 ธันวาคม

โดยคล็อปป์ เผยว่า “มันไม่โอเคเลย ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนมีปัญหากับการเตะช่วงบ็อกซิ่งเดย์ แต่การต้องเล่นในวันที่ 27 และ 29 นี่มันอาชญากรรมชัดๆ ในปีนี้ เราเล่นวันที่ 26 และ 29 มันเหมือนเป็นวันหยุดเลยล่ะ ผมเข้าใจทุกคนที่บอกว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ พวกเขาไม่ได้คร่ำครวญอะไร พวกเขาแค่กำลังบอกให้ฟัง

แต่ก็แน่ละ เราจะพูดอะไรก็ได้อย่างที่เราอยากจะพูด แต่ไม่มีใครฟังเราเลย ทุกๆ ปี จะมีเรื่องเดิมๆ กับโค้ชที่ต้องเล่นวันที่ 26 กับ 28 วิทยาศาสตร์การกีฬาก็ช่วยอะไรคุณเรื่องนี้ไม่ได้เลย ร่างกายคนต้องการเวลาพักฟื้นเพื่อกลับมาพร้อมลุยอีกครั้ง แต่เราก็เมินเรื่องนี้ไปอย่างสิ้นเชิง เราอาจจะไม่ได้อยู่ในสถานการณ์แบบนั้นในปีนี้ แต่ผมเข้าใจผู้จัดการทีมทุกคนที่พูดถึงเรื่องนี้มาตลอด”

.

x