MATCH DAY | พรีวิว “ลิเวอร์พูล” vs “เลสเตอร์” ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20
คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2019
เวลา : 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เลสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล
สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด  : True Premier Football HD 1, True ID

.

#ลิเวอร์พูล จะไม่มี ดิอ็อกซ์ ที่บาดเจ็บจากเกมนัดชิงฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ส่วนในรายของ ฟาบินโญ่, เดยัน ลอฟเรน และโจเอล มาติป ที่เจ็บก่อนหน้านี้ ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่มีลุ้นว่า จินี่ ไวนัลดุม จะสามารถกลับมาลงสนามได้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน, เฮนเดอร์สัน, เกอิต้า, ไวจ์นัลดุม, ซาลาห์, มาเน่, ฟิร์มีโน่

.

.

#เลสเตอร์ เพิ่งพลาดสะดุดพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งสถิติก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมาตลอด 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วนสภาพทีม ณ ปัจจุบัน ยังมีนักเตะเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บอยู่ นั่นคือ แมทตี้ เจมส์ ส่วนรายของ ฮาร์วีย์ บาร์นส ปีกตัวเก่งนั้น ยังต้องรอดูความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
ชไมเคิล,เปเรย์รา, อีแวนส์, โซยุนชู, ชิลเวลล์มเอ็นดิดี้, เปเรซ, แมดดิสัน, ติเลอมองส์, อิเฮียนาโช,วาร์ดี้

.

.

#สถิติที่น่าใจ
-5 เกมหลังที่ทั้งสองทีมพบกัน เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยชัยชนะนัดล่าสุดของพวกเขา เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017
-ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะได้ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในเกมลีก 2 นัดติดต่อกัน แต่ไม่เคยบุกมาเอาชนะได้ 3 เกมติดต่อกันเลยในประวัติศาสตร์สโมสร
-ลูกทีมของ คล็อปป์ สามารถเอาชนะคู่แข่งในช่วง บ็อกซิงเดย์ มาได้ 4 เกมติดต่อกัน ยิงไป 11 ประตู และยังไม่เสียเลยสักประตูเดียว
-ในปี 2019 ที่ผ่านมา หงส์แดงเอาชนะคู่แข่งในลีกไปได้ทั้งหมด 29 เกมแล้ว ซึ่งนับว่ามากที่สุดรองจากปี 1982 ที่เคยทำสถิติเอาไว้ที่ 33 นัด
-ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก มีเพียง แอนดี้ โคล (11) และ เธียร์รี อองรี (8) เท่านั้น ที่ยิงประตู หงส์แดง ได้มากกว่า เจมี วาร์ดี้ (7) ซึ่ง 5 จาก 7 เป็นการทำได้ใน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 3 นัดหลังสุด

x