อยู่ต่อมั้ย? “คล็อปป์” พูดเองอนาคต “ลัลลาน่า” หลังจบซีซั่นนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงอนาคตของ อดัม ลัลลาน่า กองกลางมากประสบการณ์ ที่อาจจะเตรียมอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ตนเองอยากจะรั้งให้อยู่ช่วยทีมอีกสักหนึ่งปีก็ตาม

ลัลลาน่า อยู่ปักหลักค้าแข้งกับหงส์แดงมานานถึง 5 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ในปี 2014 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนาม เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และถึงแม้ในซีซั่นนี้เขาจะทำผลงานได้ดี แต่นักเตะก็ต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นเพื่อโอกาสได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

.

.

“ทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับ อดัม ลัลลาน่า เขารู้ และผมก็รู้ ผมมีความสุขมากๆ กับเขาซึ่งเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยมในช่วงเวลานี้ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามแสดงให้เห็นมาตลอด เพราะเรามักจะส่งเขาลงสนามอยู่บ่อยๆ เขาเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากๆ ในช่วงเวลานี้ จะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต เดี๋ยวเราจะได้เห็นกัน แต่สำหรับเขาไม่ว่าจะอยู่ที่นี่ หรือที่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือเขามักจะแสดงให้เห็นว่าเขาฟิตเต็มร้อยเสมอ

เขามีปัญหาบาดเจ็บอยู่บ้างซึ่งมันไม่มีอีกแล้ว การฝึกซ้อม, สภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ สภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม สนุกกับช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ในตอนนี้ คุณคงเห็นแบบนั้นในทุกๆ วินาทีที่ลงฝึกซ้อม และเมื่อเขาได้ลงเล่น เขามีอิทธิพลกับทีมมากๆ แต่มีหลายๆ อย่างที่เราไม่สามารถบอกกับสื่อได้ ดังนั้นคุณคงต้องคาดเดากันเอาเอง”

.

.

x