“คล็อปป์” ลั่นหงส์ไม่กลัวความพ่ายแพ้ บอกสักวันก็ต้องเกิดขึ้น

.

ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 ม.ค.นี้  

ซึ่งผ่านมาครึ่งทางของพรีเมียร์ลีก หงส์แดง ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้เลยตลอด 19 นัด (ชนะ 18 เสมอ 1) จนหลายคนเริ่มพูดถึงการทำสถิติแชมป์ไร้พ่ายแบบที่ อาร์เซนอล เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2003/04

แต่ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ยืนยันว่าเขาไม่เคยกลัวเลยว่าทีมจะแพ้ เพราะเป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอลที่สามารถเกิดขึ้นได้ “คุณไม่สามารถกลัวความพ่ายแพ้ได้ในสถานการณ์ที่เราเป็นอยู่ เพราะคุณรู้ดีว่ามันเกิดขึ้นได้ มันเป็นหนึ่งในสามผลการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นได้ คุณชนะ คุณเสมอ หรือคุณแพ้ ผมขอกังวลในเรื่องอื่นๆ มากกว่า มันไม่ใช่ผมไม่ต้องการสถิตินะ แต่ผมต้องการชีวิตง่ายๆ มากกว่า

ทั้งนี้ คล็อปป์ ยังพูดถึงกรณีที่ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือปืนใหญ่ ออกมาชี้ชัดสถานการณ์หงส์แดง ว่ามีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลีก พ่วงทำสถิติไร้พ่าย “ผมไม่แน่ใจว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คิดอย่างไรกับเรื่องไร้พ่ายในตอนนั้น ถ้าเขารู้ก่อนเกมเขาก็คงต้องการทำมันให้ได้ โชคร้ายที่มันไม่เหมือนผมในตอนนี้ มันคงเยี่ยมหากผมรู้ก่อนเกมว่าเราจะทำสถิติได้ แต่ผมบอกได้แค่ว่าเราไม่กลัวความพ่ายแพ้ ผมไม่เคยกลัวมัน มันเกิดขึ้นได้ แต่ผมไม่กลัวมัน”

.

.

x