เก็บรายละเอียด! “คล็อปป์” เผยฟุตบอลอังกฤษเตะเยอะเกินไป ส่งผลกับชีวิตคู่

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเผยความเห็นว่าการที่โปรแกรมฟุตบอลที่มีการลงเล่นมากเกินไปในปัจจุบันส่งผล “ไม่ดีต่อชีวิตคู่” และอาจจะส่งผลตามมาในระยะยาวได้โดยเฉพาะโปรแกรมของพรีเมียร์ลีกในช่วงเทศกาล

ประเพณีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษต้องเตะถี่ 3 แมตช์ในช่วงเทศกาล ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค. ถึง 2 ม.ค. นั้นทำให้กุนซือเยอรมันไม่ค่อยพอใจนัก โดยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดโปรแกรมของพรีเมียร์ลีกดังนี้

“เรายัดเยียดฟุตบอลให้กับผู้คน ปัญหาคือคนที่ทำงานเกี่ยวกับฟุตบอลจริงๆ ไม่ได้ไปคุยในเรื่องการจัดโปรแกรม…ถ้าพวกเขาต้องการผมไปร่วมพิจารณา ผมจะไปในทันที

มันมีกี่เกมในบ๊อกซิ่งเดย์หรือ? บางทีอาจมีแฟนบอลชายบางคนที่น่าจะนั่งดูการถ่ายทอดสดทุกเกม ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลดีกับความสัมพันธ์ในชีวิตคู่นะ มันไม่ดีกับตัวผมเช่นกัน เพราะผมได้ดูฟุตบอลมากมายอยู่แล้ว คุณลองคิดถึงเรื่องเหล่านี้กับตัวผู้เล่นบ้าง เพราะถ้าไม่มีพวกเขาทุกอย่างมันก็ไม่เวิร์ค

ผมสนุกกับทุกเกมแต่เราจำเป็นต้องพัฒนาบางอย่าง (เรื่องการจัดโปรแกรม) ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงมันจะถือเป็นการทำลายประเพณีหรือ?

นักเตะวิ่ง 13 ก.ม. เพื่อชนะเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืน ผมไม่สามารถบอกพวกเขาให้วิ่งแค่ 11 ก.ม. เพื่อเซฟพลังงานไว้สำหรับเกมต่อไป มันเป็นเรื่องของคุณภาพ ไม่ใช่เรื่องของปริมาณ ผมคิดว่าต้องมีบางคนที่พูดแทนนักเตะในเรื่องนี้”

.

x