“มาเน่” เผยดราม่า ก่อนย้ายซบ “หงส์แดง” ยอมรับไม่คิดไปอยู่กับ “เซาแธมป์ตัน” แต่แรก

.

“ซาดิโอ มาเน่” ปีกความเร็วสูงชาวเซเนกัล ของ “ลิเวอร์พูล” ย้ายจาก “เซาแธมป์ตัน” มาหงส์แดงตั้งแต่ปี 2016 โดยเซ็นสัญญาร่วมกันเป็นเวลา 5 ปี ภายใต้ค่าตัว 30 ล้านปอนด์

ล่าสุดเจ้าตัวเปิดเผยว่า ความจริงแล้วเขาไม่คิดจะไปค้าแข้งให้กับ “เซาธ์แฮมป์ตัน” ตั้งแต่แรกแล้ว “เซาแธมป์ตันเป็นสโมสรที่ดีมาก แต่ตอนแรกผมไม่ต้องการไปที่นั่น เป้าหมายของผมคือการเซ็นที่ดอร์ทมุนด์ เพราะ “เจอร์เก้น คล็อปป์” (สมัยยังเป็นผู้จัดการทีมดอร์ทมุนด์) ต้องการผม แต่ซัลซ์บวร์ก (ทีมต้นสังกัดของมาเน่ในตอนนั้น) ได้ตกลงกับ “สปาร์ตัก มอสโก” แล้ว พวกเขาต้องการขายผมไปในรัสเซียเพื่อรับเงินให้มากที่สุด

ซึ่งความฝันของผมคือได้เล่นในลีกที่ดีที่สุด มันจึงเกิดปัญหาระหว่างผมกับสโมสร พวกเขาบอกว่าจะไม่ขายผมให้ดอร์ทมุนด์ ผมเลยสวนกลับไปว่า ผมก็จะไม่ไปมอสโกเช่นกัน และตอนนั้นเองก็มีทีมนักบุญอย่าง เซาแธมป์ตัน ปรากฏตัว มาช่วยปลดปล่อยผมจากเงามืดมัจจุราช ผมจึงไม่มีทางเลือกอื่น แต่ก็ไม่สามารถไป ดอร์ทมุนด์ หรือ มอสโก ด้วยเช่นกัน ผมจึงเซ็นกับเซาแธมป์ตันแบบไม่คาดคิด”

ทั้งนี้ “มาเน่” ใช้เวลาสองฤดูกาลกับเซาธ์แธมป์ตัน ก่อนจะย้ายไปที่ลิเวอร์พูล หลังจากที่ “เจอร์เก้น คล็อปป์” มาทำงานให้กับลิเวอร์พูล ซึ่งคล็อปป์ แสดงออกชัดเจนว่ายังคงสนใจแข้งเซเนกัลรายนี้อยู่ ทำให้มาเน่ไม่ลังเลที่จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบันนี้

.

.

.

x