รอวันฉายแสง! เจอร์ราร์ดเคยชูโจนส์มีดีพอเป็นแข้งชั้นยอด

หลังจาก เคอร์ติส โจนส์ เพิ่งทำลูกแรกกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้แล้วนั้น ล่าสุด สตีเฟ่น วอร์น็อค ก็ออกมาบอกเองว่าในอดีต สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยบอกกับตนว่า โจนส์ มีดีพอที่จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอด พร้อมชี้ มันเป็นเรื่องดีที่ โจนส์ จะได้รับการดูแลโดย เจอร์เก้น คล็อปป์

สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตแบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ “หงส์แดง” เคยยกย่อง เคอร์ติส โจนส์ กองกลางดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน ว่ามีศักยภาพดีพอที่จะเป็นนักเตะชั้นยอดได้เลย

โจนส์ เพิ่งเรียกเสียงฮือฮาด้วยการปั่นสุดสวยเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ของศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมันถือเป็นลูกแรกที่เขาทำได้กับทีมชุดใหญ่ของ “หงส์แดง” ด้วย

ที่จริง โจนส์ ถูกจับตามองจากคนของ ลิเวอร์พูล มาระยะหนึ่งแล้ว หลังมักจะทำผลงานได้ดีในทีมระดับเยาวชนหลายชุดของ ลิเวอร์พูล อย่างเช่นทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในยุคของ เจอร์ราร์ด เป็นต้น ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ถือเป็นการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่นัดที่ 4 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ แบ่งเป็นเกมลีก 1 นัด, เกม เอฟเอ คัพ 1 หน และเกม คาราบาว คัพ 2 ครั้ง

วอร์น็อค เผยว่า “ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมเดินออกจากสนามน่ะผมก็ถามกับ สตีเว่น ทันทีเลยว่า -เจ้าเด็กเบอร์ 10 นั่นใครกันน่ะ ?- เพราะเขาลากเลื้อยผ่านคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยมโดยที่ทำให้มันดูเหมือนว่าเขาไม่ต้องเหนื่อยอะไรเลย และทำเหมือนว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ”

“พอได้ยินอย่างนั้น สตีเว่น ก็หันมาหาผมแล้วบอกว่า โจนส์ มีทุกอย่างที่จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้ในอนาคต ถ้าเขามีทัศนคติที่เหมาะสมแล้วล่ะก็ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้แน่ นั่นน่ะเป็นคำพูดที่มาจากคนอย่าง สตีเว่น เชียวนะ ตอนนี้ โจนส์ กำลังพัฒนาอยู่ และอยู่ภายใต้การดูแลของผู้จัดการทีมที่เหมาะสม (เจอร์เก้น คล็อปป์) ที่ทั้งให้โอกาสเขาลงเล่น, ให้เขาแสดงความเป็นตัวเองออกมา และให้เขาเล่นตามที่เจ้าตัวต้องการ”

x